เรติเน่ บุกตลาดอาหารเสริมบำรุงสายตา 2 หมื่นล้าน ตั้งเป้าปี 65 ชิงแชร์ 1%

เรติเน่ กางแผนบุกตลาดอาหารเสริมบำรุงสายตา 2 หมื่นล้าน พร้อมทุ่มงบ 20 ล้าน โหมโฆษณาทีวี-ออนไลน์-คาราวานรถเมล์ ทั่ว กทม. และปริมณฑล สร้างการรับรู้แบรนด์วงกว้าง ลั่นปี 65 กินส่วนแบ่งตลาด 1% โกยรายได้ 200 ล้านบาท

วันที่ 30 กันยายน 2564 นางสาวศิริลัคณา เอียดวิจิตร์ ที่ปรึกษาด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสายตาเรติเน่ (RATINE) บริษัท เหนือน่านฟ้า 159 จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาใช้สายตากันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการเรียนออนไลน์ ตลอดจนกลุ่มผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มประสิทธิภาพการทำงานของดวงตาลดลง ผลักดันให้ตลาดอาหารเสริมบำรุงสายตามูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่อง

ศิริลัคณา เอียดวิจิตร์

ดังนั้น บริษัทฯ จึงทำอาหารเสริมบำรุงสายตา​ “เรติเน่” ขึ้นภายใต้การผลิตและพัฒนาของ บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JP ชูจุดเด่นวัตถุดิบพรีเมียมนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ สารสกัดจากลูทีน ซีแซนทีน บิลเบอร์รี่ เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุ 35 ปีขึ้นไป ตลอดจนกลุ่มที่ใช้สายตาหนัก

เบื้องต้น สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายจะเน้นไปที่ออนไลน์ ซึ่งเป็นที่นิยมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ทั้งเว็บไซค์ เฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตาแกรม ตลอดจนอีมาร์เก็ตเพลสช็อปปี้และลาซาด้า รวมไปถึงช่องทางของพันธมิตรอย่างทีวีโอมช้อปปิ้ง อาทิ TV Direct, True-Shopping, MVTV Mall

นอกจากนี้ เรติเน่ ยังถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ กลยุทธ์ทางการตลาดในตอนนี้จึงควรเริ่มจากการสร้างการรับรู้ในวงกว้าง โดยได้ทุ่มงบ 20 ล้านบาท ทำการตลาดผ่านผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ อินฟูลเอนเซอร์ และผู้ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพดวงตา มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ตรงของผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง ในช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดีย และสื่อโทรทัศน์

ควบคู่กับการทำโฆษณาบนคาราวานรถเมล์ เริ่มวันที่ 1 ต.ค. นี้ พร้อมกันทั่วทุกเส้นทางการเดินรถ ครอบคลุมเขตกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อสร้างการรับรู้และความใกล้ชิดกับผู้บริโภคต่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสายตาเรติเน่

รวมถึงการทำการประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบการให้ความรู้ การทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด การทำกิจกรรมเพื่อสังคม ผ่านสื่อออฟไลน์และออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการตลาด 1% หรือราว 200 ล้านบาท ภายในปี 2565 ของกลุ่มอาหารเสริมสุขภาพดวงตา จากมูลค่าตลาดรวมอาหารเสริมสุขภาพที่มีสูงถึงกว่า 2 หมื่นล้านบาท