เซ็นทรัลปักหมุดศรีราชา ปั้นดาวน์ทาวน์ใหม่กลาง EEC

เซ็นทรัลปักหมุดศรีราชา ปั้นดาวน์ทาวน์ใหม่กลาง EEC พร้อมขนทัพร้านค้า-แคมเปญโปรโมชั่น เปิดให้บริการวันแรก ดีเดย์ 27 ต.ค.นี้ เชื่อมั่น Q4 ทราฟฟิกดีดกลับ-ดันรายได้พลิกฟื้น

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า จากแผนยุทธศาสตร์ของซีพีเอ็น ที่เตรียมเปิดให้บริการเซ็นทรัล ศรีราชา ซึ่งเป็นต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสใหม่ โดยมีมูลค่าโครงการ 4,200 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ใจกลางเมืองศรีราชา ซึ่งอยู่ในเขตเศรษฐกิจอีอีซี ถือเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกในภาคตะวันออก เพื่อเป็น Pioneer of the Future ต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคต

สำหรับโครงการดังกล่าวเริ่มเปิดให้บริการวันแรกวันที่ 27 ต.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป คาดหวังทราฟฟิก 20,000 คนต่อวัน ภายใต้กลยุทธ์สร้าง Business District และดาวน์ทาวน์ศรีราชา & อีอีซี บนที่ดิน 27 ไร่ พื้นที่รวมกว่า 140,000 ตร.ม. โดยสร้างองค์ประกอบให้ Fully Integrated เชื่อมโยงและส่งเสริมทั้งในส่วนของศูนย์การค้า, โรงแรม, ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ภายในโครงการ ตอบโจทย์ Expanded Community ที่ประกอบด้วย โรงเรียน, โรงพยาบาล, โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ซึ่งการเข้าไปสร้างย่านใหม่ในครั้งนี้เป็นการสร้าง Center of Life ศูนย์กลางของลูกค้าในศรีราชา ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายและมีกำลังซื้อสูง

นอกจากนี้ด้วยข้อได้เปรียบของที่ตั้งโครงการยังเป็น City Hub of Transportation อีกด้วย ทั้งหมดนี้เพื่อรองรับความเติบโตของเมืองศรีราชา ซึ่งมีประมาณการว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า ระหว่างปี 2565-2569 การลงทุนของอีอีซีจะขยายตัวสูงขึ้นมีมูลค่ากว่า 2.2 ล้านล้านบาท

ด้านนางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ Head of Commercialization บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดให้บริการวันแรก เซ็นทรัล ศรีราชา เตรียมไฮไลต์และโปรโมชั่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซนซูเปอร์มาร์เก็ต ตามด้วยฝั่งแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ อาทิ Muji, Uniqlo, กลุ่ม Jaspal อาทิ CCOO, Lyn, ฯลฯ รวมร้านอาหารกว่า 30 ร้าน

อาทิ Bonchon, Mos Burger, Fin Sushi, Potato Corner, Fuji Restaurant ฯลฯ และด้านบริการต่าง ๆ ทั้งธนาคาร โรงภาพยนตร์ พร้อมสนับสนุนให้ร้านค้าใช้ Bio-Degradable Packaging, e-Receipt, e-Menu เพื่อลดการใช้กระดาษ และรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเริ่มที่แรกที่ Food Park ภายในศูนย์

ด้านไฮไลต์พิเศษช่วงเปิดตัว เตรียมพบกับ Moonlight Garden Outdoor Market & AR Zone ชั้น G ลาน Outdoor ด้านหน้า ให้นำบรรดาสัตว์เลี้ยงในโลกเสมือนจริงเพื่อเก็บคะแนนและลุ้นรับของรางวัล ตามด้วยแลนด์มาร์กต้นคริสต์มาสยักษ์สูงกว่า 17 เมตร หน้าศูนย์การค้า

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ประเมินว่าในไตรมาส 4 ภาพรวมรายได้จากศูนย์การค้าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น จากมาตรการภาครัฐที่เริ่มเปิดประเทศในต้นเดือน พ.ย. และเริ่มผ่อนคลายกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งทำให้ทราฟฟิกเริ่มกลับมากว่า 70-75%