SWC ส่งฮอกไกโดมิลค์ หัวหอกบุกซูเปอร์มาร์เก็ตรับเทรนด์สุขภาพบูม

“เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น” นำทัพฮอกไกโดมิลค์ หัวหอกบุกตลาด เปิดโมเดลใหม่ Modern Japan Dessert Café ปักธงซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างรับเทรนด์สุขภาพ ดันรายได้โต 50%

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค เปิดเผยว่า ธุรกิจกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของบริษัท ที่มุ่งขยายธุรกิจแบรนด์ ฮอกไกโดมิลค์ ผ่านการขยายสาขาใหม่บนทำเลที่มีศักยภาพและสร้างประสบการณ์แตกต่างให้ลูกค้า

ภายใต้กลยุทธ์ Model Shop 4 รูปแบบ ประกอบด้วย 1.Dessert Café ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 2.Grab and Go ในสถานีบริการน้ำมัน 3.Health Hub ในโรงพยาบาล และ 4.คีออสก์ (Kiosk) ในคอมมิวนิตี้มอลล์ หรือพื้นที่ขนาดเล็กที่มีศักยภาพ โดยตั้งเป้าขยายสาขาในทำเลศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดแฟลกชิปสโตร์ สาขาใหม่ภายใต้โมเดล Modern Japan Dessert Café ที่ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ถือเป็นสาขาที่ 20

นอกจากนี้ บริษัทได้มุ่งขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าใหม่ ๆ ภายใต้แบรนด์ฮอกไกโดมิลค์ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์ขวด 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์นม 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ และ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต จำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยม รวม 66 สาขา ได้แก่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต 14 สาขา ฟู้ดแลนด์ 18 สาขา และวิลล่า มาร์เก็ต 34 สาขา เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ

อย่างไรก็ตาม มองว่าการรุกตลาดอย่างหนักจะช่วยให้ผลการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ฮอกไกโด มีอัตราการเติบโต และคาดการณ์ว่าช่วงไตรมาส 4 หลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายนนี้ จะกระตุ้นบรรยากาศจับจ่ายภายในห้างสรรพสินค้าคึกคักขึ้น สอดรับกับจังหวะการเปิดสาขาใหม่ ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ มั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า จะช่วยสร้างรายได้เติบโต 50%