ลงทะเบียนฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 3 สำหรับผู้ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม ศูนย์ฯบางซื่อ

เปิดลงทะเบียนฉีดเข็ม 3 สำหรับชาวซิโนแวค ศูนย์บางซื่อ
ภาพจากเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 3 สำหรับผู้ที่ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็ม จากทางศูนย์ฯเท่านั้น 

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แจ้งผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม
จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และ ยังไม่ได้รับเอสเอ็มเอส แจ้งวันนัดฉีดเข็มที่ 3 (ฺBooster dose) โดยให้แจ้งข้อมูลผ่านคิวอาร์โค้ด (ในภาพ) หรือ ผ่านลิงก์ https://bit.ly/CVCboosterAZ3 เพื่อให้ศูนย์ฯประสานวันนัดฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) ต่อไป

ทั้งนี้ หากได้รับเอสเอ็มเอสแจ้งยืนยันแล้ว โปรดมาตรงตามวันและเวลานัดนัดฉีดเข็มที่ 3 และท่านสามารถตรวจสอบรายชื่อและวันนัดได้ที่ แอปพลิเคชั่น “Vaccine บางซื่อ” ดังนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายมีประมาณ 150,000 คน ซึ่งทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะทยอยส่งเอสเอ็มเอส ผ่านหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่เคยลงทะเบียนไว้กับศูนย์ เพื่อเชิญมาฉีดเข็มที่ 3 ตามลำดับ ไม่มีการลงทะเบียนใหม่แต่อย่างใด

“ดังนั้น ผู้ต้องการฉีดเข็มที่ 3 ไม่ต้องทำอะไร ขอให้อยู่สวย ๆ หล่อ ๆ รอเฉย ๆ ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ จะมีเอสเอ็มเอสไปเชิญมาฉีด” พญ.มิ่งขวัญ กล่าว

ก่อนหน้านี้ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า การกระตุ้นเข็ม 3 ด้วย แอสตร้าเซนเนก้า หลังจากได้รับซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม ภูมิต้านทานสูงมาก และขัดขวางสายพันธุ์เดลต้าในการทดลอง และ มีระดับภูมิต้านทาน IgA ในเลือดสูงกว่าการให้เบื้องต้นอย่างมาก

การตรวจในห้องปฏิบัติการ ภูมิที่สูงขึ้นสามารถขัดขวางสายพันธุ์ไวรัสเดลต้าได้ หลายประเทศมีการให้วัคซีนเข็ม 3 กันแล้ว ประเทศไทยให้เข็ม 3 ด้วยวัคซีนตามคุณสมบัติและการศึกษา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันโรค