ททบ.5 ดีเดย์เปลี่ยนหมายเลขช่องเป็น “เลข 5”

ททบ.5 จ่อเปลี่ยนหมายเลขช่องจากหมายเลข 1 เป็นหมายเลข 5 คงอัตลักษณ์ช่อง 5 เริ่ม 25 พ.ย.นี้

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 สร้างบิ๊กมูฟอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ช่อง ททบ.5” หลังจากก่อนหน้านี้ประกาศวางโพซิชั่นทีมผู้ประกาศข่าวใหม่ โดยร่วมกับ GMC ดึงพิธีกรข่าวชื่อดัง ได้แก่ กนก รัตน์วงศ์สกุล, ธีระ ธัญไพบูลย์, สันติสุข มะโรงศรี และสถาพร เกื้อสกุล ร่วมงานกับทีมบรรณาธิการข่าวในปี’65

ล่าสุด พลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5 ) เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการประมูลทีวีดิจิทัลในปี 57 ช่อง ททบ.5 ได้เปลี่ยนมาใช้หมายเลข 1 (เดิมในยุคแอนะล็อกใช้หมายเลข 5)

อย่างไรก็ตาม การออกอากาศที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มผู้ชมจำนวนมากยังเกิดความคลาดเคลื่อนในการเข้าถึง โดยยังเข้าใจแบบเดิมคือ หากต้องการรับชมรายการของ ททบ.5 ต้องกดหมายเลข 5 ส่งผลให้ฐานผู้ชมของ ททบ.5 ลดลง ผู้ชมเสียโอกาสในการรับชมรายการที่ดีและมีประโยชน์

ดังนั้น เพื่อให้ผู้ชมสามารถจดจำเลขหมายของช่องได้อย่างแม่นยำพร้อมการคงอัตลักษณ์ของสถานีไว้อย่างชัดเจน ททบ.5 จึงได้ยื่นขอเปลี่ยนหมายเลขช่อง จากหมายเลข 1 เป็นหมายเลข “5” ต่อบอร์ด กสทช. ซึ่งได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่ 11 ส.ค. 2564

โดยช่อง ททบ.5 จะเริ่มการเปลี่ยนหมายเลขช่อง เป็นหมายเลข 5 ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป ทั้งระบบดาวเทียม เคเบิลทีวี และเครื่องรับสัญญาณ

พลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์