ส่อง Swensen’s Craft Bar คอนเซ็ปต์ใหม่ สเวนเซ่นส์ สาขาพารากอน

ภาพจากเฟซบุ๊ก We Love Swensen's

สเวนเซ่นส์ผุดไอศกรีม คราฟต์ บาร์ ที่สยามพารากอน คอนเซ็ปต์ใหม่เอาใจคนรักไอศกรีมพรีเมี่ยม 

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านไอศกรีมสเวนเซ่นส์ ภายใต้การบริหารของบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยภาพบรรยากาศร้านไอศกรีมสาขาสยามพารากอน ซึ่งมีการจำหน่ายคราฟต์ไอศกรีม 6 รสชาติ เอาใจผู้ที่ชื่นชอบไอศกรีมพรีเมี่ยม และผู้ที่รักการถ่ายภาพ

โดยเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) มีการเปิดภาพบรรยากาศภายในร้าน พร้อมให้รายละเอียดเกี่ยวกับร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ Swensen’s Craft Bar ผ่านเพจเฟซบุ๊ก We Love Swensen’s ดังนี้

Swensen’s Craft Bar คืออะไร ?

Swensen’s Craft Bar เกิดจากแรงบันดาลใจและประสบการณ์ด้านไอศกรีมที่มีมาอย่างยาวนาน บวกกับไอเดียและคอนเซ็ปต์ใหม่ ๆ ไปจนถึงวัตถุดิบคุณภาพที่ถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญ นำมารังสรรค์เป็นไอศกรีมสุดพิเศษหลากหลายรสชาติ พร้อมเสิร์ฟให้กับผู้ที่ชื่นชอบคราฟต์ไอศกรีมโดยเฉพาะ

มาพร้อมกับบรรยากาศภายในร้านที่คนรักไอศกรีมต้องเพลิดเพลินกับการโชว์วิธีทำโดยผู้เชี่ยวชาญของเราที่บริเวณ Craft Bar ตั้งแต่การปั่นไอศกรีม และการผสมผสานวัตถุดิบที่สดใหม่แบบเน้น ๆ เข้าด้วยกัน กลายเป็นคราฟต์ไอศกรีมเนื้อสัมผัสละมุน ท็อปปิ้งอัดแน่น พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณ รับรองว่าอร่อยชัดทุก ๆ คำเมื่อได้ลิ้มลอง ให้คุณอร่อยฟินประทับใจแบบไม่รู้ลืม

6 รสชาติพรีเมี่ยม

เริ่มแรก สเวนเซ่นส์แนะนำ 6 รสชาติพรีเมี่ยมจากวัตถุดิบสุดพิเศษ ได้แก่

1.Black Truffle แบล็ก ทรัฟเฟิล : จัดเต็มด้วยวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยทรัฟเฟิลกลิ่นหอม ๆ กับครีมนมสูตรพิเศษ ผสมผสานเป็นเนื้อไอศกรีมครีมมี่แสนละมุน ใครสายทรัฟเฟิลบอกเลยว่าห้ามพลาด !

2.Pistachio Ferrero พิสตาชิโอ เฟอร์เรโร่ : ลงตัวกับเฮเซลนัตคั่วเคลือบช็อกโกแลตสูตรพิเศษ พร้อมเวเฟอร์บางกรอบ และเฮเซลนัตแบบบดหยาบ ท็อปเพิ่มด้วยพิสตาชิโอซิกเนเจอร์สุดพรีเมี่ยม อร่อยกรุบกรอบหอมมันทุกคำที่ลิ้มลอง

3.Mixed Berry Sorbet มิกซ์ เบอร์รี่ ซอร์เบต์ : จัดเต็มแบบเน้น ๆ กับ 3 เบอรี่สุดจี๊ด ทั้งสตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอรี่ และราสป์เบอรี่ เพิ่มความสดชื่นด้วยเลมอนกลมกล่อม พร้อมหลากหลายเบอรี่อบแห้ง ตักคำไหนก็เจอแต่เนื้อเบอรี่เต็ม ๆ เปรี้ยวหวานสดชื่นลงตัวแบบสุด ๆ

4.Reese’s Peanut Butter รีส พีนัต บัตเตอร์ : อร่อยเกินต้าน ! กับความหอมของกลิ่นเนย ความหวานจากคาราเมล ความมันจากพีนัต และความเข้มข้นจากมิลก์ช็อกโกแลต กลมกล่อมทุกคำ สาวกเนยถั่วต้องลอง

5.Rose Lychee Sorbet โรส ลิ้นจี่ ซอร์เบต์ : หอมสดชื่นด้วยรสชาติความหวานของลิ้นจี่แบบกลมกล่อมและความหอมโดดเด่นจากกลีบกุหลาบที่สามารถทานได้ พร้อมเนื้อลิ้นจี่แสนหนุบในสไตล์ซอร์เบต์สุดเรียบหรูแบบคราฟต์ไอศกรีม

6.Creamy Peach ครีมมี่ พีช : ถูกใจพีชเลิฟเวอร์กับไอศกรีมรสนมสูตรลับ ผสมผสานเข้ากับพีชเพียวเร่และเนื้อพีช ให้รสสัมผัสสุดละมุน พร้อมเนื้อพีชแบบเต็ม ๆ ในทุกคำ ยิ่งทานยิ่งเพลินยิ่งหยุดไม่ได้

นอกจาก 6 รสชาตินี้ยังมีรสชาติสุดพิเศษอื่น ๆ ที่จะตามมาให้ลิ้มลอง

บรรยากาศ Swensen’s Craft Bar

แผนการตลาดของไมเนอร์ฯ

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 “ประชาชาติธุรกิจ” สัมภาษณ์พิเศษ “ประพัฒน์ เสียงจันทร์” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถึงการปรับตัวและกลยุทธ์แผนการดำเนินงานจากนี้ไป

ผู้บริหารไมเนอร์ฯเผยถึงสเวนเซ่นส์ว่า สเวนเซ่นส์เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่อยู่กับลูกค้าไทยมานานและแข็งแกร่งอยู่แล้ว ไม่น่าเป็นห่วง เพียงแต่ต้องรักษาอัตราการเติบโตไว้ให้ได้

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีว่า กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร หรือไมเนอร์ ฟู้ด ที่วันนี้ตลาดรวมมูลค่าราว ๆ 4 แสนล้านบาท ได้เผชิญกับความยากลำบากในช่วงวิกฤตโควิด คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 3 ต่อปีในอีก 5 ปีข้างหน้า

แต่มูลค่าตลาดดีลิเวอรี่มีการเติบโตในอัตราที่สูงกว่าตลาดรวมประมาณ 10% ทำให้บริษัทมีแผนเพิ่มน้ำหนักธุรกิจจัดส่งอาหารหรือดีลิเวอรี่ผ่านแพลตฟอร์ม 1112 Delivery เพื่อรองรับอัตราการสั่งซื้ออาหารผ่านดีลิเวอรี่เพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคออกมารับประทานอาหารนอกบ้านลดลง ส่งผลให้ยอดขายดีลิเวอรี่เพิ่มขึ้นกว่า 20% ของยอดขายรวม

“นอกจากนี้ แบรนด์ร้านอาหารต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้พอร์ตโฟลิโอ ได้พัฒนาโปรแกรมพฤติกรรมด้านประสบการณ์และความภักดีที่ลูกค้าใหม่มีต่อแบรนด์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างยอดขาย แต่ยังช่วยในการเติบโตระยะยาว ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ในทุกตลาดหลัก และยังหันมาให้ความสำคัญในโครงการผลักดันการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลและนวัตกรรม

เช่น โครงการ Minor Food Innovation Team (M-FIT) โครงการนี้สร้างขึ้นมาเพื่อคิดค้นเมนูใหม่ ๆ และโครงการ Young Entrepreneur Program (YEP) เพื่อสร้างแบรนด์ใหม่ ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตามกระแสที่ยึดความต้องการผู้บริโภคเป็นหลัก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพรวมของกลุ่มธุรกิจ “ไมเนอร์ กรุ๊ป” ในปี 2563 ที่ผ่านมา มีรายได้รวม 58,232 ล้านบาท มาจาก 3 กลุ่มธุรกิจประกอบด้วย ไมเนอร์ โฮเทลส์ ธุรกิจโรงแรมทั้งในและต่างประเทศ 33,846 ล้านบาท และไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ มีรายได้ 3,588 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานของไมเนอร์ ฟู้ด มีรายได้จากการดำเนินงาน 20,684 ล้านบาท ลดลง 15% โดยมีสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการปิดให้บริการร้านอาหารเป็นการชั่วคราวหรือเปิดให้บริการเพียงบางส่วน โดยสัดส่วนรายได้จากการดำเนินงานตามกลุ่มธุรกิจร้านอาหารปี 2563 แบ่งเป็นร้านอาหารในไทย 67% จีน 14% ออสเตรเลีย 10% และอื่น ๆ 9%