สยามพิวรรธน์ จับมือ Perx สร้างระบบนิเวศดิจิทัล ปูพรมค้าปลีกโลก

สยามพิวรรธน์ จับมือ Perx เดินหน้าปั้นรีเทลยุคใหม่สร้าง “ระบบนิเวศดิจิทัล” ร่วมกันพัฒนาสร้างสรรค์ประสบการณ์ค้าปลีกบนโลกดิจิทัล พร้อมเดินหน้าบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าแบบบูรณาการ เชื่อมร้านค้า คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ขยายฐานลูกค้าให้กว้างไกลทั่วโลก สู่ Global Citizen

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นายอักเซล วินเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัล บริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้สยามพิวรรธน์เดินหน้า “ระบบนิเวศดิจิทัล” ที่จะเชื่อมร้านค้า คู่ค้า กับพันธมิตรค้าปลีกทั่วโลก ในการนำเสนอการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าแบบบูรณาการ (Loyalty Program) เพื่อต่อยอดฐานลูกค้าปัจจุบันที่ทรงพลังทั้งในประเทศและทั่วโลกให้กว้างขวางยิ่งขึ้น และทำให้สามารถครองความเป็นหนึ่งในใจลูกค้าและพันธมิตรทางการค้าได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น สยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายในศูนย์การค้า (Physical Experience) โดยทุกศูนย์การค้าสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลกมากมาย อีกทั้งเป็นเวทีอันสำคัญของการเติบโตให้กับแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก รวมถึงแบรนด์ไทย

โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมาสยามพิวรรธน์ได้ใช้เงินลงทุนไปจำนวนมาก เพื่อสร้างระบบการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ที่จะทำความเข้าใจลูกค้าและคู่ค้าให้ดียิ่งขึ้น และสามารถนำไปพัฒนาออนไลน์แพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในการสร้าง Digital Experiences ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร การจับมือร่วมกับ Perx ในครั้งนี้จะช่วยเร่งและผลักดันให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอันสร้างสรรค์และล้ำสมัย เชื่อมโลกออฟไลน์ – ออนไลน์ได้อย่างครบครัน และบุกเบิกโมเดลธุรกิจที่ใช้ระบบนิเวศดิจิทัล ตอบโจทย์และดึงดูดใจผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเป็นไปตามเป้าหมาย ในอนาคตอันใกล้บริษัทยังมีแผนเตรียมขยายศักยภาพการเชื่อมต่อโลกจริงสู่โลกเสมือนจริงทางดิจิทัลด้วย Metaverse ในอนาคตอีกด้วย

หนึ่งในวิสัยทัศน์ของสยามพิวรรธน์ คือ การเป็นผู้นำในการบุกเบิกโมเดลธุรกิจใหม่ สร้าง “ระบบนิเวศดิจิทัล” (Digital Ecosystem) โดยการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกในครั้งนี้ เพื่อเดินหน้าการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าแบบบูรณาการ (Loyalty Program) ให้สามารถขยายฐานให้เข้าถึงลูกค้าใหม่ที่มีความหลากหลาย เร่งการเติบโตแบบก้าวกระโดด และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สูงขึ้น โดยปรากฏการณ์ความร่วมมือ ระหว่าง สยามพิวรรธน์ กับ Perx ผู้นำในด้านบริการ Lifestyle Marketing Platform แบบบูรณาการ จะสร้างมิติใหม่ให้กับวงการค้าปลีก ดังนี้

1.สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรอบด้าน 2.สร้างความตื่นตาและดึงดูดใจด้วยการบูรณาการเกมขั้นสูงบนแพลตฟอร์ม และการจัดการ Loyalty Program ผ่านกลไกรีวอร์ดที่โดนใจ 3.สร้างระบบนิเวศแห่งไลฟ์สไตล์ ที่มีผู้ได้รับประโยชน์และความพึงพอใจแบบครบวงจร ทั้งบรรดาร้านค้า และลูกค้า พร้อมมุ่งมั่นที่จะสร้าง “ระบบนิเวศดิจิทัล” เพื่อให้เกิดประโยชน์ และสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ด้านแอนนา กอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Perx Technologies กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิด อาทิ วิกฤตการณ์โควิดหรือไม่ก็ตาม อุตสาหกรรมค้าปลีกจะต้องตื่นตัวเร็วที่สุดเพื่อตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและกลไกของตลาดอยู่เสมอ หลังจากที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นแรงสำคัญในการสนับสนุน และช่วยพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกของไทย เพื่อให้ก้าวไปได้ไกลกว่าโมเดลธุรกิจหลัก และรังสรรค์ระบบนิเวศไลฟ์สไตล์ที่สามารถสร้างรายได้ และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภค คู่ค้า และผู้ค้าได้อย่างครบครัน


“ระบบ API First Approach จาก Perx LMP จะช่วยเชื่อมต่อคู่ค้าทางธุรกิจเข้ากับ Loyalty Program ซึ่งจะเกิดเป็นระบบนิเวศค้าปลีกแห่งอนาคต เพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืน และสอดรับกับความเปลี่ยนแปลงของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว แผนงานในอนาคตของการร่วมมือนี้ ยังรวมถึงกลยุทธ์สู่ตลาดแบบพ่วง B2B2C (ธุรกิจ – ธุรกิจ – ผู้บริโภค) ซึ่งจะทำให้สยามพิวรรธน์สามารถนำเสนอบริการของ Perx LMP ให้กับธุรกิจค้าปลีกอื่น ๆ ในตลาดไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ”