ไทยฮาเบลลุยปั้นแบรนด์น้องใหม่ “นิวเวฟ” ดันยอดขายแตะ 200 ล้าน

ไทยฮาเบลอินดัสเตรียลผู้ผลิต อัลทรอน ทีวีสัญชาติไทย ลุยปลุกปั้นแบรนด์ใหม่ “นิวเวฟ” เจาะเซ็กเมนต์เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กทั้งไทย และอาเซียน พร้อมงัดแคมเปญเก่าแลกใหม่กระตุ้นโค้งท้าย หวังยอดขายแตะ 200 ล้านบาท

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นางสาวนราพร สุจริตธรรมกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยฮาเบล อินดัสเตรียล จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติไทย อาทิ ทีวีอัลทรอน กล่าวว่า นิวเวฟ เป็นแบรนด์น้องใหม่ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัท โดยเปิดตัวเมื่อปี 2563 เพื่อรับกระแสนิยมทานสุกี้และหมูกระทะที่บ้านของกลุ่มครอบครัวและวัยทำงาน เน้นจุดขายด้านความคุ้มค่า หลากหลาย และการตลาดแบบเน้นสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร และการต่อยอดประสบการณ์ในฐานะผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กมานานกว่า 34 ปี โดยปีที่ 2 นี้ตั้งเป้าผลักดันยอดขายให้แตะ 200 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 43%

ต่อยอดความเชี่ยวชาญ

ผู้บริหารไทยฮาเบลฯอธิบายว่า บริษัทได้ต่อยอดความเชี่ยวชาญมาใช้ควบคุมคุณภาพสินค้า และใช้ประสบการณ์ในการทำตลาดมาจัดไลน์อัพให้มีสินค้าเกี่ยวกับการทำอาหารหลากหลายกว่า 50 SKU อาทิ กระทะไฟฟ้า กระติกน้ำร้อน เตาอบระบบไอน้ำ และเครื่องบดสับอาหาร นอกจากนี้ยังขยายการรับประกันเป็น 2 ปี และเพิ่มการรับประกันความเสียหายสูงสุด 1 แสนบาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และกระจายความเสี่ยงด้านแหล่งรายได้

“ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าติดลบต่อเนื่องมา 2 ปีแล้ว แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กราคาย่อมเยากลับโตขึ้น จากปัจจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มอล (New normal) และการทำงานที่บ้าน (work from home) ทำให้คนไทยอยู่บ้านมากขึ้น และโหยหาการทานอาหารร่วมกัน จึงเป็นโอกาสที่บริษัทใช้รุกเข้าสู่ตลาด”

เน้นจับมือพาร์ตเนอร์แบบวิน-วิน

ด้านการตลาดเน้นจับมือพันธมิตรร่วมทำโปรโมชั่นกับร้านอาหารชื่อดัง อาทิ Penguin Eat Shabu, MK, Bar B Q Plaza, Red Sun และ Sukishi ผ่านแคมเปญแถมหม้อหรือกระทะเมื่อสั่งอาหารไปทานที่บ้าน ช่วยให้ปี 2563 มียอดขายรวมกว่า 100,000 ชิ้น คิดเป็นยอดขายรวม 139 ล้านบาท และในปี 2564 นี้ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยช่วง ม.ค.- ก.ย. 2564 มียอดขายรวม 166 ล้านบาท หลังส่งสินค้าไปเจาะตลาดประเทศเพื่อนบ้านทั้งลาว กัมพูชา และเมียนมา

งัดเก่าแลกใหม่ปลุกโค้งท้าย

สำหรับแผนการตลาดในช่วงโค้งท้ายนี้ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยฮาเบลฯกล่าวว่า จะเดินหน้าทำตลาดเต็มที่เพื่อสร้างยอดขายให้บรรลุเป้า 200 ล้านบาท นำโดยการเปิดตัว กระทะไฟฟ้ารุ่นใหม่ป๊อป ซีรีส์ REP-1004 ขนาด 12 นิ้ว ความจุ 4 ลิตร พร้อมโปรโมชั่นลดราคาจาก 990 บาท เหลือ 690 บาท และจับมือโลตัส แม็คโคร ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าดีลเลอร์ จัดแคมเปญพิเศษ เก่าแลกใหม่ เปิดให้นำกระทะเก่ามาแลกรับส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท เหลือ 590 บาท ในเดือนพฤศจิกายนนี้

เชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะช่วยให้รายได้ปี 2564 เติบโตขึ้น 43% จากปีก่อนหรืออยู่ที่ 200 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายเติบโตต่อเนื่องในปี 2565 ไปเป็น 260 ล้านบาท