สยามพิวรรธน์อัดบิ๊กแคมเปญดึงยอด จัดเคานต์ดาวน์ปลุกนักช็อป

สยาม

สยามพิวรรธน์ชี้เปิดประเทศหนุนช็อปปิ้งโค้งท้ายคึกคัก ทุ่ม 300 ล้านบาท เปิดบิ๊กอีเวนต์ เคานต์ดาวน์ 2022 ส่งท้ายปี ก่อนโหมกิจกรรม-โปรโมชั่นช่วง 2 เดือนสุดท้ายดึงกำลังซื้อ ทั้งลอยกระทง เทศกาลเสียง สี เสียง และปีใหม่

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ในนามผู้บริหารกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่) และศูนย์การค้าไอคอนสยาม เปิดเผยว่า ตามที่ภาครัฐได้มีนโยบายการเปิดประเทศพร้อมทั้งผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศ

เนื่องจากสถานการณ์ทั่วโลกมีแนวโน้มคลี่คลายดีขึ้น และธุรกิจศูนย์การค้าขยายเวลาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ส่งผลให้บรรยากาศภายในศูนย์การค้ากลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ มีนักช็อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ มีทราฟฟิกกลับมาเกือบ 100%

โดยเฉพาะในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา พบว่าสินค้าในกลุ่มลักเซอรี่มีการเติบโต 10% ขณะที่แบรนด์ระดับโลกที่ได้รับความนิยมสูงก็มีการเติบโตสูง โดยตลอดการระบาดของโควิดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดสินค้าหรูมีการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นผลมาจากลูกค้าในกลุ่มตลาดบนไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ จึงหันมาซื้อสินค้าแบรนด์เนมหรูในประเทศมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มแก็ดเจตไอที บิวตี้ อาหารและเครื่องดื่มที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับกลุ่มแฟชั่นที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนักและยาวนาน แต่อย่างไรก็ดีเชื่อว่าระยะยาวภาพรวมตลาดสินค้ากลุ่มนี้จะสามารถฟื้นกลับมาได้อย่างแน่นอน สังเกตได้จากภาพรวมการจับจ่ายและกำลังซื้อในช่วงปลายปีที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

หลังการคลายล็อกเปิดประเทศ บรรยากาศภายในศูนย์ก็เริ่มคึกคักขึ้น โดยพบว่าทราฟฟิกในศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีจำนวนลูกค้าชาวไทยเพิ่มขึ้นประมาณ 5 หมื่นรายต่อวัน จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่ราว 3 หมื่นคนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 20-30% ขณะที่สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันธรรมดา มีลูกค้าราว 7 หมื่นคนต่อวัน ช่วงเสาร์-อาทิตย์ มีจำนวนลูกค้าราว 1 แสนคนต่อวัน จากช่วงก่อนสถานการณ์การระบาดของโควิดที่มีทราฟฟิกในศูนย์ราว 1-1.5 แสนคนต่อวัน กลุ่มบริษัทเริ่มมีแผนจัดกิจกรรมทางการตลาดในช่วงโค้งท้ายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ พร้อมทั้งปลุกความคึกคักภายในประเทศ

ล่าสุดได้ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เปิดบิ๊กแคมเปญในช่วงโค้งท้าย แบ่งเป็นส่วนของศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่) 150 ล้านบาท และศูนย์การค้าไอคอนสยามอีกกว่า 150 ล้านบาท ในการจัดโปรโมชั่นและอีเวนต์ในช่วง 2 เดือนสุดท้าย โดยในส่วนของ “ไอคอนสยาม” ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานส่งท้ายปีใหม่ ในธีม “Endless Celebration” กับงาน “Amazing Thailand Countdown 2022”

นอกจากนี้ยังมีงานเทศกาล Bangkok Illumination 2021 ระหว่างวันที่ 10 ธ.ค. 2564-5 ม.ค. 2565 พร้อม “ICONIC Multimedia Water Features” ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กว่า 400 เมตร และงานเทศกาลลอยกระทง “ICONSIAM A Magical Loy Krathong Upon The Chao Phraya River มหัศจรรย์เทศกาลลอยกระทงบนแม่น้ำเจ้าพระยา” ในวันที่ 19 พ.ย. 2564

“นอกจากนี้ยังนำเสนอมหัศจรรย์ความสุขในคอนเซ็ปต์ “Magic from the Universe” เนรมิตบรรยากาศ แกแล็กซี่แห่งความสุขด้วย AR characters รายล้อมด้วยดวงดาวแห่งความหวังและมอบความสุขทั่วทุกพื้นที่ให้ทุกคนได้เข้ามาถ่ายรูป ออกแบบโดยจักรกฤษณ์ อนันตกุล นักวาดภาพประกอบ”

ด้านนางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในส่วนของกลุ่มวันสยามขณะที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนได้จัดงาน Siam Paragon Bangkok Luxurious Celebra-cation Fair วันที่ 24 พ.ย.-1 ธ.ค. 2564 ผนึกกำลัง 30 โรงแรมหรู มอบแพ็กเกจที่พัก บัตรรับประทานอาหาร บริการสปา พร้อมข้อเสนอและสิทธิพิเศษมากมายงาน “ไทยโอชา Magic of Thai Flavours” วันที่ 1-5 ธ.ค. 2564

ส่งท้ายปลายปี ด้วยแคมเปญ Siam Paragon The Universe of Happiness Celebration 2021 โชว์พิเศษตลอดเดือน ธ.ค. และร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชกาลใหม่ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2564 กับกิจกรรมเคานต์ดาวน์ในงาน Siam Paragon Countdown 2022 ณ พาร์ค พารากอน

ด้านสยามเซ็นเตอร์ ล่าสุดได้ร่วมกับ UNDP ประกาศจุดยืนเป็น DiversCity Building โดยนำเสนอเทรนด์สุดล้ำตอบโจทย์คอมมิวนิตี้ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการเปิด “THE GUNDAM BASE THAILAND ที่สยามเซ็นเตอร์” ออริจินอลแฟลกชิปสโตร์ของกันดัม บนพื้นที่กว่า 360 ตารางเมตร โดยเปิดให้บริการทั่วโลก 15 สาขา เป็นแห่งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก

ร้าน “KFC New Concept @ Siam Center” รูปแบบใหม่ และร้าน “Vans Flagship Store สยามเซ็นเตอร์” เปิดตัวด้วยขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะเปิดภายในเดือน ธ.ค. ขณะที่สยามพารากอนก็ดึงร้าน “CDGRE (ซีดีกรี)” ร้านกาแฟและอาหารไลฟ์สไตล์แห่งแรกในประเทศไทย และ Carnival แบรนด์เสื้อผ้าแนวสตรีตสัญชาติไทย ที่โซนกูร์เมต์ การ์เด้น ชั้น G สยามพารากอน