รพ.ธนบุรี เตือน จำเป็นต้องทิ้งวัคซีนโมเดอร์นา หากผู้รับบริการไม่มาตามนัด

โมเดอร์นา
REUTERS/Eduardo Munoz/File Photo

โรงพยาบาลธนบุรีแจ้งผู้จองวัคซีนโมเดอร์นา หากไม่มาฉีดวัคซีนตามนัด ขอสงวนสิทธิเสมือนได้ใช้วัคซีนไปแล้ว เพราะจำเป็นต้องทิ้งวัคซีน ขอให้มารับบริการฉีดวัคซีนตามวันที่นัดหมาย

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 โรงพยาบาลธนบุรี แจ้งผู้รับบริการซื้อวัคซีนโมเดอร์นาผ่านระบบโรงพยาบาลธนบุรี กรณีที่ไม่มาฉีดวัคซีนในวันที่นัดฉีด ความว่า เนื่องจากวัคซีนโมเดอร์นา บรรจุแบบ multiple doses 1 ขวดแบ่งได้ 10 doses เมื่อเปิดขวดแล้วเก็บไว้ได้ไม่เกิน 6 ชั่วโมง

โรงพยาบาลธนบุรี ขอย้ำให้ท่านที่ได้รับสิทธิ์และได้กำหนดวันฉีดที่แน่นอนแล้ว มารับบริการฉีดวัคซีนตามวันที่ท่านทำนัดหมายไว้ด้วย เพื่อเป็นการบริหารวัคซีนโดยไม่สิ้นเปลือง และไม่เป็นการปิดกั้นโอกาสได้รับวัคซีนของผู้จองวัคซีนท่านอื่น

หากท่านไม่ได้มารับการฉีดวัคซีนตามที่นัดหมายไว้ โรงพยาบาลขอสงวนสิทธิ์ เสมือนท่านได้ใช้วัคซีนไปแล้ว เนื่องจากโรงพยาบาลต้องทิ้งวัคซีนที่ท่านไม่มาฉีดตามนัด

หากท่านต้องการซื้อวัคซีนโดสใหม่ โรงพยาบาลธนบุรีขายให้ในราคาโดสละ 1,100 บาท โดยคิดราคาเฉพาะค่าวัคซีน ไม่ต้องเสียค่าบริการฉีด


ทางโรงพยาบาลธนบุรี ให้เหตุผลผ่านทางเพจเฟซบุ๊กด้วยว่า พบปัญหาที่ผู้รับบริการนัดหมายฉีดแล้ว ไม่มาตามกำหนดเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาในการบริหารยาในแต่ละวัน