บิ๊กเมาน์เท่น ยกเลิกจัดงานมิวสิคเฟสติวัลปีที่ 12

บิ๊กเมาน์เท่นประกาศเลิกจัดงานครั้งที่ 12
ภาพจากเฟซบุ๊ก Big Mountain Music Festival

บิ๊กเมาน์เท่น ประกาศยกเลิกจัดงานมิวสิคเฟสติวัลปีที่ 12

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟชบุ๊กเพจ bigmountain musicfestival ได้ประกาศยกเลิก bigmountain musicfestiva ปีที่ 12 จากเดิมที่เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2564 และขอบคุณสำหรับการสนับสนุนตลอด 11 ปีที่ผ่านมา หวังว่าจะมีโอกาสได้พบกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงาน Big Mountain ไม่ได้ระบุเหตุผลที่ยกเลิกการจัดงานแต่อย่างใด ส่วน “ยุทธนา บุญอ้อม” หรือ “ป๋าเต็ด” รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส-หน่วยงาน Showbiz Senior Executive President-Showbiz บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โพสต์ข้อความสั้น ๆ ทางเฟซบุ๊กว่า

“พยายามสุด ๆ แล้วครับ เจอกันใหม่ เมื่อมีโอกาส”

ย้อนดราม่า บิ๊กเมาน์เท่น ครั้งที่ 11

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อปีที่แล้ว เทศกาลดนตรี Big Mountain มีการจัดงานที่สนามกอล์ฟ ดิโอเชียนเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 12-14 ธ.ค.63 แต่ในวันแรกของการจัดงานถูกร้องเรียนเรื่องการไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ทำให้เกิดความแออัด รวมทั้งผู้เข้าร่วมงานไม่สวมหน้ากากอนามัย และตะโกนร่วมร้องเพลงตลอดเวลา

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้ปิดสถานที่จัดงาน ในวันที่ 13 ธ.ค.63 เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 14 ธ.ค.63 เวลา 14.00 น. โดยอาศัยอำนาจในมาตรา 22 มาตรา 35 (3) พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และข้อ 2 ข้อ 7 (3) และข้อ 11 ของข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม ยังพบมีประชาชนทยอยเดินทางไปร่วมมหกรรมคอนเสิร์ต ถึงแม้จะมีค่ำสั่งปิดแล้วก็ตาม จากนั้นในช่วงเย็น เวทีคอนเสิร์ตได้เปิดและมีวงดนตรีขึ้นเล่นแล้ว โดยมีแฟนเพลงปักหลักและเฝ้ารอติดตามจำนวนมาก

แต่สุดท้ายทางผู้จัดงานได้พิจารณาและประกาศยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่นทั้งหมด โดยได้ออกแถลงและชี้แจงผ่านเพจ Big Mountain Music Festival ว่า ขอขอบคุณเพื่อนโคทุกคนที่อยู่กันมาถึง 11 ปี วันนี้พวกเราทำดีที่สุดแล้วและพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อทำให้ทุกคนมีความสุข แต่ด้วยมาตรการป้องกัน COVID-19 ทำให้เราต้องยุติการจัดงานภายในเวลา 22.00 น. ต้องขออภัยเพื่อนโคทุกคนมา ณ ที่นี้

ไม่กี่วันต่อมา บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ผ่านแฟนเพจ GMM Grammy แสดงความเสียใจที่บริหารจัดการงานดนตรี Big Mountain Music Festival ได้ไม่ดีเท่าที่ควร
ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านมาตรการป้องกันโรค Covid-19 ให้เข้มงวด พร้อมขอโทษหน่วยงานของทางราชการทุกหน่วยงาน ทั้งหน่วยงานด้านการปกครอง, ด้านสาธารณะสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ชมทุกท่าน

สัญญาว่างาน Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11 นี้ จะเป็นบทเรียนที่เราและศิลปินจะจดจำและสัญญาว่าเราจะไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต