“เดอะมอลล์” ฟื้นค้าปลีกฝั่งธน ทุ่ม 3 พันล้านปรับโฉมท่าพระ

เดอะมอล์ กรูเมต์

“เดอะมอลล์” เดินหน้าตามโรดแมป 5 ปี ทุ่ม 3,000 ล้าน พลิกโฉม “เดอะมอลล์ ท่าพระ” ครั้งใหญ่รอบ 32 ปี สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ” รีเทลโมเดลใหม่ “NEW HYBRID RETAIL FOR URBAN LIVING” ปลุกเศรษฐกิจกรุงเทพฯตะวันตก จับลูกค้ากว่า 1.2 ล้านราย 6 แสนครัวเรือน 120 โครงการคอนโดฯ ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ค้าปลีกย่านฝั่งธนดีเดย์ 2 ธ.ค.นี้

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานห้างสรรพสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท ในการพลิกโฉม “เดอะมอลล์ ท่าพระ” สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ” เป็นสาขาที่ 2 เป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 32 ปี ภายใต้แนวคิด “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว” ที่เป็น success รีเทลโมเดลใหม่ “NEW HYBRID RETAIL FOR URBAN LIVING” บนพื้นที่รวมกว่า 150,000 ตารางเมตร

โดยมีการออกแบบตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “URBAN PLAYGROUND” สร้างพื้นที่แห่งความสนุก สุขทุกการใช้ชีวิตสำหรับทุกคนในครอบครัว ภายใต้โพซิชันนิ่งที่ว่า “LIVE A PLAYFUL LIFE ท่าพระ ท่าใหม่ ไลฟ์สไตล์สนุก” ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์แห่งการช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ารุ่นใหม่และทุกเจเนอเรชั่น โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ จะเป็นแลนด์มาร์กศูนย์การค้ามิติใหม่ล่าสุดเพื่อยกระดับย่านการค้าและเศรษฐกิจของย่านฝั่งธน หรือกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก

สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ โฉมใหม่ ได้วางคอนเซ็ปต์ในการออกแบบของชั้นต่าง ๆ ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ประกอบด้วย ชั้น B WORLD CLASS GOURMET DESTINATION อาทิ GOURMET MARKET, GOURMET EATS ชั้น G WORLD’S BEAUTY & FASHION อาทิ BEAUTY HALL, UNIQLO, WOMEN’S FASHION ฯลฯ ชั้น 1 MEN’S FASHION & LIFESTYLE อาทิ MEN’S FASHION, SPORTSMALL, WATCH GALLERIA ชั้น 2 HOME & CREATIVE TECHNOLOGY ชั้น 3 FAMILY & LIFE SOLUTIONS

และชั้น 4 : PLAYFUL ENTERTAINMENT (SF CINEMA, KARAOKE, GAME ZONE) โดยในส่วนของศูนย์การค้าได้เพิ่มร้านค้าชั้นนำใหม่ ๆ เพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้ากลุ่ม FASHION & BEAUTY ที่เลือก URBANHOOD FLAGSHIP BRAND แบรนด์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของคนเมือง โดยมีแม็กเนตสำคัญ อาทิ UNIQLO flagship store คอนเซ็ปต์ใหม่บนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร, BIRKENSTOCK แบรนด์รองเท้าแฟชั่นจากเยอรมนี, KEDS รองเท้าสนีกเกอร์สัญชาติอเมริกัน, EVEANDBOY ร้าน MULTI BRAND BEAUTY STORE เป็นต้น

ด้านนางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การพลิกโฉม สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ในครั้งนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการปรับโฉมเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ที่คว้า 3 รางวัลใหญ่จาก RETAIL ASIA AWARDS 2021 โดยการปรับโฉมยังคงให้ความสำคัญในการออกแบบให้ทุกพื้นที่ เป็นพื้นที่ในการใช้ชีวิต เป็นพื้นที่ความสนุกมิติใหม่ในการช็อปปิ้ง และสร้างประสบการณ์ แปลกใหม่ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใครและมุ่งเน้นการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง “CUSTOMER CENTRIC” และคำนึงถึง “CUSTOMER JOURNEY” เป็นหัวใจสำคัญ

โดยมี 4 แนวคิดหลัก ได้แก่ LIVELIHOOD HANGOUT ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทันสมัยกับหลากหลายจุดแฮงเอาต์ที่ครบครันทั้งครอบครัว, FLEXIBLE & DIVERSIFIED รวบรวมสินค้าแบรนด์ดัง เข้าถึงทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ได้มากขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นการจัดรูปแบบร้านค้าภายใน ให้เป็น SEAMLESS SHOPPING EXPERIENCE, COZY EXPERIENCE ผสานความรื่นรมย์ของธรรมชาติเข้ากับไลฟ์สไตล์ และ SOCIALIZED SPACE พื้นที่สร้างความสุข เชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดี พร้อมจัดกิจกรรมดี ๆ ให้กับทุกคนและชุมชน

“เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ตั้งอยู่ใจกลางทำเลศักยภาพและเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่สำคัญของย่านฝั่งธน เนื่องจากมีโครงข่ายคมนาคมเมกะโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ เป็น transportation hub เชื่อมต่อไปยังย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ (CBD) อาทิ สีลม สาทร พระรามสี่ และตัวเมืองชั้นในของกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกสบาย”

“นอกจากนี้ยังมีจุดแข็งของทำเลที่มีเสน่ห์ของย่านเมืองเก่า วัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนในชุมชนย่านฝั่งธนฯ ผสมผสานกับการขยายตัวของเส้นทางคมนาคม รถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อ 2 ฝั่งเมืองไม่ว่าจะเป็นย่านรัชดาภิเษก พระราม 3-ราชพฤกษ์ สาทร ถือเป็นทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพสูง มีประชากรกว่า 1.2 ล้านคน 6 แสนครัวเรือน กว่า 120 โครงการคอนโดมิเนียม ทั้งคนรุ่นใหม่ คนทำงาน ครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ถือเป็นแลนด์มาร์กศูนย์การค้าที่สำคัญและอยู่คู่กับชาวฝั่งธนมานานกว่า 32 ปี”

ทั้งนี้ จากข้อมูลความแข็งแกร่งของ big data จาก customer platform และการใช้เทคโนโลยี AI-analytics ขั้นสูงทำให้บริษัทได้ข้อมูลจากลูกค้าที่มาเดินในห้าง รวมทั้งฐานข้อมูลจากสมาชิกบัตร M Card กว่า 4.7 ล้านคน สมาชิกบัตร SCB M กว่า 1 ล้านคน ตลอดจนฐานข้อมูลลูกค้าจากพันธมิตรบัตรเครดิต ทำให้เราเข้าใจ CUSTOMER SHOPPING JOURNEY ของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง สามารถนำข้อมูลที่ได้นั้นมาวางคอนเซ็ปต์การออกแบบศูนย์การค้า ตลอดจนการคัดสรรสินค้า สร้างสรรค์บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ยังใช้กลยุทธ์สร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าผ่านการสื่อสารทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ผ่าน 3 ตัวแทนคนรุ่นใหม่มา represent ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเจเนอเรชั่นยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็น ท๊อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, อูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ เจ้าของแบรนด์ Diamond Grains และโจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม GM RipCurl (Thailand)., Ltd. ผู้ปลุกกระแสเซิร์ฟสเก็ตและคัลเจอร์ใหม่ในเมืองไทย


โดยตั้งเป้าเจาะฐานลูกค้าทั้งกลุ่มคนทำงาน, กลุ่ม first jobber, กลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่, กลุ่มครอบครัว, expat และผู้สูงอายุ ครอบคลุมรัศมี 10 กิโลเมตรโดยรอบ อาทิ เขตธนบุรี, จอมทอง, คลองสาน, บางกอกใหญ่ จากแผนงานทั้งหมดมั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกให้กับศูนย์อย่างแน่นอน