ซีอาร์ซีเดินหน้าปรับโฉมห้าง รับดีมานด์เปิดประเทศ

ซีอาร์ซีรับเปิดประเทศ เร่งปรับโฉมห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลสาขาชิดลม พระราม 2 และลาดพร้าว เสริมบริการสุดสะดวกสบายรับดีมานด์ พร้อมสานต่อกลยุทธ์ Customer-Centric Omni-Channel Platform ชู O2O ปลุกนักช็อป หลัง 9 เดือนแรกแพลตฟอร์มออมนิแชนเนลโตพรวด 120%

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้บริษัทมองหาโอกาสใหม่ ๆ และไม่หยุดที่จะสร้างการเติบโตในธุรกิจค้าปลีก

ด้วยการนำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท (Multicategory) ผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multiformat) ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ โดยที่ผ่านมาทุกบริการบนแพลตฟอร์มออมนิแชนเนลถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เรามุ่งพัฒนาหน้าร้านและบริการ ณ จุดขาย ทั้งในส่วนของร้านค้าและห้างสรรพสินค้า เพราะเป็นช่องทางหลักที่ทำให้ผู้บริโภคได้ใกล้ชิดและสัมผัสสินค้าและบริการได้ตรงใจที่สุด

พร้อมกันนี้ยังได้ปรับกลยุทธ์ในการกระตุ้นกำลังซื้อ ควบคู่กับการปรับปรุงพื้นที่หน้าร้านต่าง ๆ ให้ทันสมัยและสะดวกสบายมากขึ้น อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขาชิดลม พระราม 2 และลาดพร้าว เป็นต้น เพื่อสร้างบรรยากาศการเดินเลือกซื้อสินค้าที่หน้าร้านให้กลับมาคึกคัก และในส่วนของช่องทางออนไลน์ ทางเซ็นทรัล รีเทล ได้นำเสนอบริการใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้ช็อปสบายได้ทุกที่ ทุกเวลา เพราะเราเชื่อว่าความแข็งแกร่งของการให้บริการทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างไร้รอยต่อจะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแต่ละคน ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ครบครันที่สุด กลับไปทุกครั้งที่มาใช้บริการ

“จากความเชี่ยวชาญและเพียบพร้อมด้านแพลตฟอร์มออมนิแชนเนลของเซ็นทรัล รีเทล ได้ต่อยอดประสบการณ์การช็อปปิ้งให้เป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย ด้วยการสร้างสรรค์คลิปออนไลน์ในชื่อว่า “สบาย Shopper” ในแคมเปญ “ชอบสบาย ต้องช็อปสบายยย” หนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่บอกเล่าพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่กับวิถีการจับจ่ายใช้สอย ที่เน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากในการเข้าถึงบริการ วิดีโอชุดนี้จึงทำหน้าที่เสมือนคู่มือให้ผู้บริโภคได้เลือกช่องทางการซื้อสินค้าได้อย่างไร้ขีดจำกัด แสดงถึงบริการใหม่ ๆ ให้ลูกค้าช็อปสบาย ผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชนเนลต่าง ๆ ในการมอบบริการที่ตรงใจลูกค้าที่สุด และยกระดับการช็อปปิ้งให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ตลอดช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม ออมนิแชนเนล สามารถสร้างสถิติการเติบโตกว่า 120% ครอบคลุมทั้งกลุ่มแฟชั่น กลุ่มฮาร์ดไลน์ และกลุ่มฟู้ด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของเซ็นทรัล รีเทล พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้นำแห่งวงการค้าปลีกไทย และเป็น “ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน” หรือ “Central to Life” อย่างแท้จริง