S&P กางแผนปี 65 เพิ่มไลน์อัพสินค้า-ผุดสาขาใหม่พรึ่บ

เอสแอนด์พี

“เอส แอนด์ พี” เปิดยุทธศาสตร์ ปี65 เพิ่มไลน์อัพเบเกอรี่ คุกกี้ เค้กปอนด์ ปูพรมร้านเดลต้า – Bakery Mart -ฮับกระจายสินค้า กวาดลูกค้ารอบทิศ เตรียมรีลอนซ์ ซีอาร็เอ็ม เสริมแกร่งแอพพลิเคชั่น 1344

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 นายวิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวในงาน Opportunity Day ที่จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์ ว่า สำหรับกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานเริ่มตั้งแต่ไตรมาส 4 จนถึง ปี 2565 บริษัทฯมุ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจอาหารเบเกอรี่

รวมไปถึงช่องทางดีลิเวอรี่และช่องทางรีเทล เริ่มจากการพัฒนาสินค้าใหม่ให้หลากหลาย เช่น เบเกอรี่ คุกกี้ ชุดของขวัญที่มาพร้อมส่วนลด 15% เฉพาะสมาชิก เมื่อซื้อคุกกี้ 4 กล่องขึ้นไป ยิงยาวถึงวันที่ 10 ม.ค.65 รวมไปถึงเค้กปอนด์ ล่าสุดได้นำเสนอเค้ก 8 รสชาติอยู่ในก้อนเดียว ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

พร้อมเดินหน้าลงทุนขยายสาขาในรูปแบบโมเดลเดลต้า (DelTa) เน้นขายแบบซื้อกลับบ้านและดีลิเวอรี่ ในช่วงกลางปีที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 17 แห่ง สเต็ปถัดไป ไตรมาส 4 เตรียมเปิดเพิ่มจำนวน 14 แห่ง รวมไปถึงการขยายร้านในโมเดล Bakery Mart ขนาดร้าน 60 ตารางเมตร ปัจจุบันมี 4 สาขา โดยเฉพาะสาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี มียอดขายเติบโตเฉลี่ย 25-30%

และขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเปิดเพิ่มอีก 5 สาขา ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด ประกอบด้วย เดอะมอลล์ท่าพระ, เซ็นทรัลอยุทธยา, เซ็นทรัลขอนแก่น และสีลมคอมเพล็ก เป็นต้น โดยตั้งเป้าสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 5-6 แสนบาท

ควบคู่กับให้ความสำคัญกับการเร่งขยาย ฮับ หรือจุดผลิตและกระจายสินค้า ทั้งหมด 9 จุด เพื่อส่งสินค้าซัพพอร์ต ร้านเอสแอนด์พี เบเกอรี่ช้อปที่มี 91 สาขาทั่วประเทศ เพื่อรักษามาตรฐานสินค้าให้ด้เท่ากันหมด
ซึ่งพนักงานหน้าร้านไม่ต้องผลิตสินค้าเองเหมือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนธ.ค. 64 เตรียมรีลอนซ์ระบบ ซีอาร็เอ็ม เพื่อสนับสนุนช่องทางออนไลน์ แอพพลิเคชั่น 1344 ให้สามารถบริการลูกค้าได้แม่นยำและเร็วขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นแล้ว 20%

ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาส 3 ปี 2564 มีรายได้ 1,186 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน เป็นผลจากมาตรการล็อกดาวน์ แต่ในทางกลับกัน ยอดขายหลักๆมาจากเทศกาลไหว้พระจันทร์ และวันแม่ บริษัทฯได้กระตุ้นยอดขายสินค้าช่วงเทศกาล ผ่านช่องทางดิจิทัล และดีลิเวอรี่ ผ่านแคมเปญ “คุณสั่ง เราส่ง” และเน้นการสร้างยอดขายผ่านธุรกิจค้าปลีก และรับจ้างผลิต