“พานาโซนิค” อัดแคมเปญแรง ยกเครื่องกลยุทธ์สินค้าบิวตี้

“พานาโซนิค” จัดเต็มโค้งท้ายปั้นยอดไฮซีซั่น เดินหน้ายกเครื่องกลยุทธ์สินค้าความงาม ลอนช์ไดร์รุ่นพรีเมี่ยม พร้อมปรับพื้นที่ขายชูหรูเทียบเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง เสริมด้วยแคมเปญใหญ่ท้ายปี ทั้งลด, แถม และผ่อนยาว 24 เดือน หวังกระตุ้นยอดขายโต 10% แตะ 13,000 ล้านบาท

นายฮิโรยูกิ คิทาโนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี. เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปลายปี 2560 นี้มีแนวโน้มดีกว่าปีที่แล้ว เห็นได้จากยอดขายตู้เย็นและเครื่องซักผ้า รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กในช่วงช็อปช่วยชาติที่ดีกว่าปีก่อน โดยคาดว่าจบแคมเปญจะกระตุ้นยอดขายได้อย่างน้อย 10% สูงกว่าปีที่แล้วซึ่งทำได้ 7-10%

เพื่อรับกระแสฟื้นตัวนี้ จึงได้ปรับกลยุทธ์สินค้าจัดแต่งทรงผมซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กที่มีดีมานด์สูงช่วงปลายปี และมีการเติบโตสูงเฉลี่ย 10% ต่อเนื่อง 5 ปี จากเทรนด์สุขภาพจนมีมูลค่า 1,040 ล้านบาท โดยเน้นความพรีเมี่ยมตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์และเทรนด์ของตลาดทั้งด้านนวัตกรรมและดีไซน์ รวมถึงปรับพื้นที่ขายเพื่อสร้างความแตกต่างและการจดจำ

โดยเริ่มกลยุทธ์ด้วยการลอนช์ไดร์เป่าผมรุ่นใหม่ขนาด 2,500 วัตต์เป็นรายแรกของตลาด ชูจุดขายเรื่องความแรงและระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ ตอบโจทย์ผู้บริโภคซึ่งต้องการความสะดวกรวดเร็ว พร้อมดึง “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ รวมถึงสื่อสารแบบครบวงจร อาทิ ดึงบล็อกเกอร์มารีวิวสินค้า ติดสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้า เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มนักศึกษาที่เป็นเป้าหมายหลัก รวมถึงปรับพื้นที่ขายใหม่เน้นรูปแบบคล้ายเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง เพื่อย้ำภาพสินค้าความงามระดับพรีเมี่ยม และสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

นอกจากนี้ยังจัดแคมเปญใหญ่ท้ายปีเป็นครั้งแรกในชื่อ “Great New Year Sale 2018” ตั้งแต่ 15 พ.ย. 60-31 ม.ค. 61 ทั้งนี้เชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะช่วยให้ยอดขายปีงบประมาณ 2560 ซึ่งจะสิ้นสุดเดือน มี.ค. 2561 ขยับมาอยู่ที่ 13,000 ล้านบาท เติบโต 10% ตามเป้าที่วางไว้ หลังจากช่วง เม.ย.ถึง ก.ย.เติบโตแล้ว 10%