“ซิซซ์เล่อร์” กางแผนลุยปี’65 อัดวาไรตีใหม่-ลงทุนเปิดสาขาบุก ตจว.

ซิซซ์เลอร์

“ซิซซ์เล่อร์” จัดทัพพร้อมลุยปี’65 เดินหน้าระดมเมนูใหม่ อัดวาไรตี้ควบโปรโมชั่นดึงลูกค้า ประกาศลงทุนขยายสาขาปูพรมต่างจังหวัด พร้อมรีโนเวตปรับโฉมร้านใหม่ เพิ่มน้ำหนักดีลิเวอรี่ มั่นใจเป้ายอดขายปีหน้าฟื้นเทียบเท่าก่อนโควิด-19

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ในเครือเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ผู้ให้บริการร้านอาหารแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมธุรกิจร้านอาหารแข่งขันค่อนข้างสูง โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค

และสำหรับไตรมาส 4 นับเป็นโอกาสในการสร้างยอดขายเพราะตรงกับเทศกาลวันสำคัญ อาทิ วันพ่อ วันคริสต์มาส และปีใหม่ เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเลือกจับจ่ายในช่วงนี้ ทำให้เชนร้านอาหารต้องปรับกลยุทธ์การตลาดสร้างความเคลื่อนไหวเพิ่มสีสันดึงลูกค้าเข้าร้านอย่างหนัก

เช่นเดียวกับ “ซิซซ์เล่อร์” หลังจากภาครัฐอนุญาตให้กลับมาบริการนั่งทานในร้านได้ประมาณ 2 เดือน ก็ได้เปิดตัวเมนูใหม่ ๆ ตามเทศกาลสำคัญควบคู่กับการจัดโปรโมชั่นอยู่เป็นระยะ ๆ จึงเริ่มมียอดขายกลับมา แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขาย dine in และ take away 85% ส่วนช่องทางดีลิเวอรี่ 15%

สำหรับกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานของซิซซ์เล่อร์ในปี 2565 ยังต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์และพฤติกรรมผู้บริโภค เริ่มจากการให้ความสำคัญกับการคิดค้นและพัฒนาเมนูใหม่เฉลี่ยทุก ๆ 1-2 เดือน ตลอดทั้งปี เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป คือให้ความสำคัญกับช่องทางดีลิเวอรี่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจที่ช่วยสร้างรายได้ จึงมีการพัฒนาเมนูอาหารให้เลือกได้เอง ได้แก่ สเต๊กหรือสลัดบาร์ รวมถึงการพัฒนาแพ็กเกจจิ้งสำหรับดีลิเวอรี่โดยเฉพาะ

ด้านนางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ในเครือเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า บริษัทยังเดินหน้าลงทุนขยายสาขา มุ่งไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดมากขึ้น โดยปัจจุบันซิซซ์เล่อร์มีทั้งหมด 52 สาขา และเตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 3 สาขา ประกอบด้วย โรบินสัน สระบุรี,โรบินสัน ฉะเชิงเทรา และโรบินสัน ศรีสมาน

ส่วนสาขาเดิมได้ทยอยรีโนเวตร้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ ให้ทันสมัย มีวาไรตี้เข้ามาเสริมการบริการ ซึ่งล่าสุดได้รีโนเวตไปแล้ว 3 สาขา ได้แก่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เซ็นทรัล เวสต์เกต และเดอะมอลล์ ท่าพระ ควบคู่ไปกับการจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาด ล่าสุดได้เตรียมลอนช์เมนูใหม่ ชูจุดขายราคาเข้าถึงง่าย ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน อาทิ ไอศกรีม ราคา 49 บาท, ล็อบสเตอร์ซอสไข่เค็ม ราคา 799 บาท และทาร์ตไข่ ราคา 39 บาท เพื่อบริการลูกค้าให้ครบจบในมื้อเดียว โดยเชื่อมั่นว่าเมนูใหม่ทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ และเสริมการสร้างยอดขายให้ซิซซ์เล่อร์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังเพิ่มน้ำหนักช่องทางซื้อกลับบ้านอย่าง ซิซซ์เล่อร์ทูโก ปัจจุบันมีอยู่ 6 สาขา โดยปี’65 เตรียมขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมทั้งสถานีรถไฟฟ้า และโรงพยาบาล โดยได้วางกลยุทธ์นำอาหารและเครื่องดื่มในซิซซ์เล่อร์ทูโก มาทำเป็นรูปแบบชุดของว่าง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ชอบความสะดวก และบริการที่รวดเร็ว


อย่างไรก็ตาม จากกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ บริษัทประเมินว่าจะสามารถผลักดันให้ ซิซซ์เล่อร์ ทำยอดขายได้ตามเป้าการเติบโตในปี 2565 จะกลับไปมีรายได้เทียบเท่าก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่ภาพรวมรายได้ปี 2564 มีรายได้ห่างจากปีก่อนโควิด 30%