โรสโกลด์ ดึง “มาดามแป้ง” นั่งพรีเซ็นเตอร์เจาะตลาดความงาม

นวลพรรณ ล่ำซำ

ตลาดความงามแข่งดุ “โรสโกลด์” ดึง มาดามแป้ง-นวลพรรณ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ ย้ำภาพลักษณ์หรูหรา เจาะลูกค้ารักสวย มั่นใจโกยยอด 2,000 ล้านบาทในปีหน้า

วันที่ 3 ธันวาคม 2564 นางสาวแวววรรณ กันต์นันท์ธร ผู้ก่อตั้งบริษัทโรสโกลด์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดเครื่องสำอางเมืองไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เล่นเข้ามาทำตลาดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การแข่งขันรุนแรงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยในส่วนของบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ และทำการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุดมากที่สุด ล่าสุดเพื่อเป็นการรุกตลาดเครื่องสำอางเมืองไทยพร้อมทั้งสร้างสีสันในช่วงโค้งท้ายนี้บริษัทได้เปิดตัวเซรั่ม Le Oxi Serum จากประเทศฝรั่งเศส เน้นเจาะลูกค้าที่เน้นการดูแลสุขภาพผิว

สำหรับแผนการสร้างแบรนด์และการทำการตลาดในปีนี้บริษัทยังคงเลือกใช้ตัวแทนจำหน่าย หรือพาร์ตเนอร์ของบริษัทเป็นช่องทางหลัก เพื่อสื่อสารแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังชูกลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์มาร์เก็ตติ้ง ด้วยการดึง มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์เป็น The Muse of Le Oxi ของ Le Oxi Serum ภายใต้สโลแกน “เมื่อกาลเวลา ฆ่าเราไม่ได้” ตอกย้ำความหรูหรา และเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบการดูแลผิวพรรณ

“พรีเซ็นเตอร์คนใหม่นี้ ช่วยทำให้กระแสของเซรั่ม Le Oxi Serum เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเมื่อลูกค้าได้ทดลองใช้จะต้องกลับมาซื้อซ้ำอีกในอนาคต ที่พร้อมกันนี้ยังเตรียมขยายการทำตลาดเบื้องต้นใน 10 ประเทศ ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย โดยเราตั้งใจที่อยากจะสร้างแบรนด์ไทย ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ระดับสากลจากทั่วโลกไว้ที่นี่ ในราคาที่ผู้บริโภคเอื้อมถึง”

อย่างไรก็ดีตั้งเป้ายอดขายหลังจากเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ที่ 800,000 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีตัวแทนขายบางรายที่นำสินค้าวางตลาดในกลุ้มประเทศยุโรป โดยวางเป้าหมายรายได้ธุรกิจในปีหน้า 2,000 ล้านบาท และก้าวสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์ จากช่วงที่ผ่านมาบริษัทสามารถสร้างมูลค่าได้กว่า 1,000 ล้านบาท โดยมียอดขายหลักมาจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Skincare & Supplement