อาร์เอสส่งน้ำมันกัญชงลุยตลาด โกยยอดขาย 500 ล้าน

อาร์เอสปล่อยอาหารเสริมกัญชง

อาร์เอสประกาศลุยตลาดกัญชง ประเดิมอาหารเสริมตัวแรก ก่อนต่อยอดสินค้าส่วนผสม CBD ในอาหารเสริม-ผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง ตั้งเป้าปี 65 เซ็กเมนต์กัญชงรายได้ทะลุ 500 ล้านบาท

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาอาร์เอสได้ผลิตสินค้านวัตกรรมสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภครุ่นใหม่ในตลาดแมสโดยเฉพาะ และยังเป็นการต่อยอด Ecosystem โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ภายใต้การบริหารของไลฟ์สตาร์บริษัทในเครืออาร์เอส

ล่าสุด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กัญชงตัวแรก ได้แก่ “มัลติ ออยล์ พลัส น้ำมันเมล็ดกัญชง” ในรูปแบบอาหารเสริมภายใต้แบรนด์ well u โดยมีแนวคิดสำคัญผนวกวิทยาศาสตร์และธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

“ขณะที่ในปี 2565 ไลฟ์สตาร์ ยังมีแผนผลิตสินค้าที่มีสารสกัดจากกัญชงทยอยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ CAMU C Plus ผลิตภัณฑ์บำรุงสำหรับสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่น ๆ”

นอกจากนี้ สิ่งที่บริษัทจะมุ่งเน้นก็คือการขยายช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างครอบคลุม ทั้งโฮมช้อปปิ้งผ่าน RS Mall หรือช่องทางโมเดิร์นเทรด อาทิ บิ๊กซี, วัตสัน, บู๊ทส์, เฮลท์อัพ และฟาสซิโน และ e-commerce เช่น Shopee, Lazada เป็นต้น ตลอดจนร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ

“จากความพร้อมในทุกด้าน ทั้งการผลิต กลยุทธ์การตลาด การประชาสัมพันธ์ และช่องทางการจัดจำหน่าย จะเป็นสปริงบอร์ดให้รายได้ธุรกิจคอมเมิร์ซเติบโตอย่างก้าวกระโดด และคาดว่ารายได้จากสินค้ากัญชงจะมากกว่า 500 ล้านบาท ในปี 2565”