อากาศหนาว เปิดโอกาส 5 สินค้าเด่น ผู้ประกอบการเก่า-ใหม่ปั๊มยอดขาย

5 สิ่งของขายดี รับฤดูหนาว เปิดโอกาสทางธุรกิจ
ภาพจาก pixabay

สภาพอากาศที่หนาวเย็น เป็นโอกาสให้ 5 สินค้าเด่น ขายดี เป็นช่องทางค้าขายของผู้ประกอบการที่อ่านเกมออก ทันสถานการณ์ 

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ฤดูหนาวเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับพ่อค้าแม่ขายที่จะทำยอดขายเช่นกัน

แล้วช่วงนี้ก็ถึงช่วงหน้าหนาวของปีแล้ว จุดที่ความนิยมในการจับจ่ายซื้อของมาถึงช่วงเวลาที่พีกสุดๆ แม้จะยังอยู่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เป็นช่วงเทศกาลใหญ่ ทั้ง Black Friday คริสต์มาส และปีใหม่

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมรายการสินค้า 5 ประเภท ที่เหมาะกับการซื้อหามาใช้รับลมหนาว

1.เสื้อกันหนาว

เมื่ออุณหภูมิลดต่ำ หากไม่มีเสื้อคลุมหรือเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่น อาจทำให้ร่างกายเย็นเกินไปและเกิดผลเสียตามมาได้ เสื้อกันหนาวเป็นสินค้าพื้นฐานที่ขายดี เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนนิยมหาเสื้อกันหนาวมาใช้งาน ทำให้ช่วงเวลานี้จะขายดีแทบจะทุกปี

2.เครื่องทำน้ำอุ่น

เมื่อกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนว่าฤดูหนาวจะหนาวมากและหนาวนาน ทุกค่ายเครื่องทำน้ำอุ่นจึงทยอยกระหน่ำโปรโมชั่นราคารวมทั้งฟังก์ชั่นพิเศษเพื่อจูงใจและกวาดยอดขายให้มากสุดเท่าที่จะทำได้

ปัจจุบันแม้ว่าตลาดเครื่องทำน้ำอุ่นจะมีมูลค่าตลาดรวมเพียงราว ๆ 3,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่มากนักเมื่อเทียบกับตลาดแอร์ ทีวี ตู้เย็น ที่มีตัวเลขหลักหมื่นล้านบาท ประกอบกับปัจจัยลบทั้งเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ชะลอตัว รวมถึงตลาดบ้านและคอนโดฯ ที่เป็นตลาดใหญ่ก็แผ่วลง ดังนั้นในช่วงฤดูหนายที่เข้ามาตอนนี้ จึงนับเป็นช่วงหน้าขายสำคัญ

3.ถุงนอน

สำหรับฤดูหนาว อีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวมักทำเป็นประจำ คือการเดินทางสัมผัสอากาศหนาว ตามขุนเขาหรือยอดดอย ถุงนอนจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนที่เลือกท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์ซึ่งถุงนอนก็มีหลายแบบ หลายราคาตามลักษณะคุณภาพสินค้า จึงเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ขายดิบขายดีช่วงหน้าหนาว

4.โลชั่น

สิ่งที่มากับอากาศหนาว หนีไม่พ้นลมหนาว ซึ่งทำให้อากาศแห้ง อาจก่อให้เกิดผิวแห้งตกสะเก็ดได้ง่าย โลชันบำรุงผิวที่มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้งแตก ซึ่งปัจจุบันมีหลายสูตรที่มีการแต่งกลิ่นให้น่าใช้ และใส่ส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ในการบำรุงผิว

5.ลิปมัน

เช่นเดียวกับโลชันบำรุงผิว นอกจากลมหนาวจะทำให้ผิวแห้งแตก ยังทำให้ปากแตกและลอกเช่นกัน ทำให้ลิปมันขายดีเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาว เพื่อกักเก็บความชุ่มชื่นของริมฝีปาก ป้องกันริมฝีปากแตก


สินค้าเด่นขายดีในฤดูหนาว จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายที่หาความแตกต่างในตลาด และจับทิศทางของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ให้สามารถพิชิตยอดขายได้ตามเป้าหมาย