MCM x After You ส่งคาเฟ่หรูเอาใจแฟชั่นนิสต้าและคอกาแฟ

เอ็มซีเอ็ม จับมือ อาฟเตอร์ยู หวนจัด MCM Café รับเทศกาลปีใหม่ ปรับโฉมครึ่งหนึ่งของ MCM Boutique สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ สู่คาเฟ่ใจสุดชิคกลางเมือง จัดเต็มด้วยเมนูของหวานและเครื่องดื่มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เอาใจสาวกตลอด 3 เดือน

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 นางสาวสลิล สุญาณเศรษฐกร ผู้บริหารบริษัท พีพี แกลม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง MCM จากประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า “MCM Café เป็นโปรเจกต์ไลฟ์สไตล์ที่ริเริ่มที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกมาตั้งแต่ปี 2017 และมีการจัดต่อเนหื่องมาทุกปี

โดยได้รับผลตอบรับอย่างดี เพราะช่วยสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้ลูกค้าที่ชื่นชอบ MCM อยู่แล้ว ได้ดื่มด่ำกับไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของ MCM ที่ถ่ายทอดผ่าน MCM Café จนมีการนำไปต่อยอดในอีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และฮ่องกง แต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ต้องพักโปรเจกต์ดังกล่าวไป 2 ปี (ปี 2019-2020) และกลับมาจัดอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 ในประเทศไทย”

สำหรับความพิเศษของ MCM Café ในครั้งนี้ คือ จากเดิมที่เคยทำในรูปแบบ Pop-up Café ที่มีระยะเวลา 2-3 สัปดาห์ และจำหน่ายเพียงเมนูเครื่องดื่ม แต่ปีนี้ได้ขยายเวลาแห่งความสุขเป็น 3 เดือน และเพิ่มความอลังการมากขึ้นด้วยการแปลงโฉมพื้นที่ครึ่งหนึ่งของ MCM Boutique สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ให้เป็นคาเฟ่ มีการจัดโซนที่นั่งบริเวณกลางร้าน เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ MCM ได้จับมือกับ After You ทำ Collaboration Project เพื่อส่งความสุขข้ามปี

“ปกติ MCM มักจะใช้กลยุทธ์ Collaboration กับแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แฟชั่นหรือไลฟ์สไตล์ เพราะมองว่าเป็นการสร้าง Brand Visibility ให้กับแบรนด์ ทำให้ลูกค้าเห็นแบรนด์ของเราอยู่เสมอ และรู้สึกว่าแบรนด์ของเราเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งเอื้อต่อการช่วยขยายฐานไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ซึ่งพาร์ตเนอร์ที่ MCM มองหามักจะ Collaboration กับแบรนด์ที่เป็น “The Best of” หรือพูดง่ายๆ ว่ายืนหนึ่งในหมวดหมู่นั้นๆ

ดังนั้น โปรเจกต์ MCM Café ถ้าพูดถึงแบรนด์ที่เป็น Top of mind ของร้านขนมหวานในประเทศไทย ก็ต้องนึกถึง After You Dessert Café ซึ่งมองว่าสิ่งที่ทั้งสองแบรนด์มีเหมือนกัน คือ Brand Energy ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง พร้อมนำเสนอสิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและเสิร์ฟความแปลกใหม่ให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้นอยู่เสมอ”

ด้านนางสาวกุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟ เตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากได้รับโจทย์จากทาง MCM ว่า อยากได้ขนมที่สื่อถึงความเป็น MCM ซึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศเยอรมัน MCM และ After You ได้ร่วมกันค้นคิดเมนูขนมและเครื่องดื่มสุดเอ็กซ์คลูซีฟขึ้นถึง 3 เมนูด้วยกัน ได้แก่ เมนูทานเล่น อย่าง Ham & Cheese Croffle ครอฟเฟิลไส้แฮมชีสอบ ที่ไม่เคยวางขายที่ใดมาก่อน, Amber Croffle ไวท์ช็อกโกแลตคาราเมลละลายราดครอฟเฟิลอบร้อน และ Butter Beer รสหอมหวานเบียร์สูตรไร้แอลกอฮอล์ในแบบของ After You

นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า MCM เป็นมากกว่าแบรนด์แฟชั่น แต่เป็นไลฟ์สไตล์สโตร์ที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย MCM Café ในปีนี้ ยังมาพร้อมอีก 2 ความพิเศษที่ ไม่ว่าจะเป็นโซน Photo Spot ที่มีมุม Coffee Trunk ซึ่งนำ Trunk ที่เป็นไอคอนิกของแบรนด์ โดดเด่นด้วยลายวิโซโต้ โมโนแกรม (Visetos Monogram) อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ มาตั้งไว้ในพื้นที่ที่เด่นที่สุดใน MCM Café เพื่อให้ได้แชะแอนด์แชร์กันอย่างจุใจ

อีกมุมคือ Train Corner ซึ่งเป็นการนำเอาดีเอ็นเอของแบรนด์ที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางมาสะท้อนผ่าน MCM Coffee Express อย่างลงตัว เอาใจเหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์ สามารถแวะมาถ่ายรูปเก๋ๆ เพื่อโพสต์ลงบนโซเชียลปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ นั่นคือ Outdoor Zone โซนที่นั่งสำหรับลูกค้าที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งชิลๆ บริเวณด้านนอก MCM Boutique ทั้งนี้ เพื่อให้ประสบการณ์แสนพิเศษไร้รอยต่อ MCM เลือกตกแต่ง Outdoor Zone ด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้ที่มาพร้อมร่มลายเอ็มซีเอ็มโลโก้ประดับไว้ เพื่อให้แฟนๆ