ทีวี ธันเดอร์ กางแผนปี’65 ปั้นซีรีส์-ละครโกอินเตอร์ โกยยอด 170 ล้าน

ซีรีส์

ทีวี ธันเดอร์ เปิดเกมรุกปี 65 ส่งออกซีรีส์-ละครไทย เจาะแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งต่างประเทศ ตั้งเป้าทำรายได้ 170 ล้านบาท พร้อมต่อยอดโมเดลธุรกิจใหม่ ผุดสินค้าเกี่ยวกับนักแสดง สร้างความใกล้ชิดแฟนคลับ ประเดิมลงขาย Lazmall TV Thunder Flagship Stores

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายณฐกฤต วรรณภิญโญ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเข้ามาของกระแสดิจิทัลผลักดันให้กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่เสพคอนเทนต์วิดีโอสตรีมมิ่ง ส่งผลให้ตลาด OTT มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และขยายตัวเพิ่มขึ้นจากผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ ทำให้เกิดโอกาสในตลาดสำหรับผู้ผลิตคอนเทนต์อย่างทีวี ธันเดอร์

ดังนั้น ทีวี ธันเดอร์ จึงเดินหน้าปรับตัวให้เข้ากับกระแสและพฤติกรรมคนดู โดยแผนงานในปี 2565 บริษัทจะเน้นผลิตซีรีส์และละครป้อนไปยังแพลตฟอร์มต่าง ๆ อาทิ LINETV, WeTV, AISPlay, Popsapp เพื่อเจาะตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเริ่มต้นจากภูมิภาคเอเชียก่อน

ณฐกฤต วรรณภิญโญ
ณฐกฤต วรรณภิญโญ

โดยปัจจุบันมีซีรีส์หลายเรื่อง อาทิ จากสูญ…ถึงสิบ, ใส่รักป้ายสี, สูตรเล่ห์เสน่หา, หน่าฮ่าน, ทริอาช, เสน่ห์หาสตอรี่ ที่เตรียมออกอากาศคู่ขนานในไทยต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเวียดนาม จีน และไต้หวัน ขณะเดียวกันยังมีซีรีส์อีก 4 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการผลิตและดีลกับแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่ง

ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากการขายคอนเทนต์เติบโตขึ้นทุกปี โดยในปี 2563 อยู่ที่ 82 ล้านบาท ปี 2564 เผชิญกับโควิดที่รุนแรงทำให้รายได้ปรับตัวลดลงมาเป็น 55 ล้านบาท ส่วนในปี 2565 ตั้งเป้าหมายมากกว่า 170 ล้านบาท เนื่องจาก ขณะนี้มีหลายประเทศสนใจซีรีส์และละครของทีวี ธันเดอร์ และอยู่ระหว่างการเจรจา จึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าตัวเลขที่หวังไว้จะไม่ใช่เรื่องยาก

นอกจากนี้ นายณฐกฤต กล่าวย้ำว่า ทีวีธันเดอร์จะไม่หยุดแค่การเป็นคอนเทนต์โพไวเดอร์ผลิตซีรีส์และละคร แต่ยังเตรียมต่อยอดรายได้ผ่าน Business Model ใหม่ โดยการทำ Merchandise หรือสินค้าเกี่ยวกับศิลปิน-ดาราที่เคยร่วมงานกันในซีรีส์กับบริษัทฯ เพื่อสร้างส่วนร่วมกับแฟนคลับ เบื้องต้นได้วางขายในแพลตฟอร์มออนไลน์ Lazmall TV Thunder Flagship Stores ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับอย่างดี