สยามพิวรรธน์ขอสิทธิ์ญี่ปุ่น เปิดสาขา “ลอฟท์” ทั่วอาเซียน

สยามพิวรรธน์ขอสิทธิ์ “ลอฟท์” ญี่ปุ่นลุยเปิดสาขาทั่วเอเชียน ทุ่มกว่า 100 ล้านเปิดสาขาแฟลกชิป 2,000 ตร.ม. ศูนย์การค้าหรูไอคอนสยาม พร้อมลอนช์แคมเปญเร้าใจปลุกเทศกาลของขวัญย้ำภาพ “กิฟต์เดสติเนชั่น”

นายกฤษดา รินทรานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม สเปเชียลลิตี้ จำกัด ในเครือสยามพิวรรธน์ ผู้บริหารร้านลอฟท์ ไลฟ์สไตล์ช็อปจากญี่ปุ่น กล่าวว่า ทิศทางการเติบโตของบริษัทยังคงเดินหน้าขยายสาขาควบคู่กับการเติมความหลากหลายของสินค้า เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ความต้องการของตลาด และย้ำภาพการเป็น “กิฟต์เดสติเนชั่น” โดยแผนการลงทุนในปีหน้า 2561 จะเปิดร้านแฟลกชิปที่จะเป็นต้นแบบด้วยสินค้าและบริการใหม่ ๆ ขนาดกว่า 2,000 ตร.ม. ด้วยงบฯลงทุนกว่า 100 ล้านบาทในศูนย์การค้าไอคอน สยาม ที่พร้อมจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปีหน้า จากปัจจุบันลอฟท์เปิดให้บริการใน 4 สาขา คือ สยามดิสคัฟเวอรี่, พาราไดซ์ พาร์ค, เมกาบางนา, และสเปลล์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

นอกจากนี้ บริษัทได้ขอสิทธิ์ในการขยายการลงทุนร้านลอฟท์ไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดอาเซียนที่มีศักยภาพการขยายตัวต่อเนื่อง สำหรับรูปแบบการเข้าไปลงทุนในต่างประเทศนั้น อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะเห็นภาพความชัดเจนในช่วงปีหน้า ซึ่งอาจเป็นในรูปแบบการลงทุนที่บริษัทไปเองหรือร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์

ในช่วงปลายปีที่เป็นเทศกาลของขวัญและความสุข ได้จัดแคมเปญ “Loft the World of Ultimate Gifts 2018” โดยนำของขวัญที่มีความหลากหลายจากทั่วโลก และสินค้าพิเศษที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น มีขายเฉพาะในร้านลอฟท์เท่านั้น เข้ามาสร้างสีสันกว่า 50,000 ชิ้น ครอบคลุมทั้งกลุ่มสินค้าสเตชั่นเนอรี่, ไอที, ของตกแต่งบ้าน, แอ็กเซสซอรี่, สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม รวมทั้งสินค้านวัตกรรมซึ่งเป็นสินค้าฮิตติดเทรนด์ส่งตรงจากญี่ปุ่น ซึ่งในช่วงปีใหม่สินค้ากลุ่มสมุดไดอารี่, ปฏิทิน และการ์ดอวยพรนำเข้าจากญี่ปุ่นจะขายดีที่สุด

ทั้งนี้ ร้านลอฟท์ได้เตรียมแค็ตตาล็อก The World of Ultimate Catalogue รวบรวมสินค้าของขวัญกว่า 50,000 ชิ้น ส่งไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ เพื่อให้ช็อปปิ้งง่ายขึ้น ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้านฟรี เมื่อช็อปครบ 500 บาทขึ้นไป ซึ่งที่ผ่านมายอดซื้อผ่านออนไลน์ของร้านลอฟท์เติบโตขึ้น มีลูกค้าช็อปปิ้งผ่านออนไลน์โตขึ้นกว่า 90% และมียอดสมัครสมาชิกลอฟท์เพิ่มขึ้นจากต้นปี โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีฐานสมาชิกลอฟท์กว่า 1 แสนราย