ศัลยกรรมฯ รพ.บางมด เปิดเกมรุกปี’65 เจาะไฮเอนด์-ต่างชาติ

ศูนย์ศัลยกรรมฯ รพ.บางมด กางแผนใหญ่ปี’65 เดินหน้ารุกกลุ่มไฮเอนด์-ต่างชาติ สร้างการเติบโต พร้อมดันไทยฮับความงามเอเชีย ลุ้นปีหน้าตลาดศัลยกรรมความงามฟื้นตัว 15-20%

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามเป็นอีกหนึ่งเซ็กเมนต์สร้างเม็ดเงินให้แก่ประเทศไทย สะท้อนได้จากข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ที่ยกให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านความงามอันดับที่ 3 ของเอเชีย สามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการด้านความงามและศัลยกรรม

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล

เนื่องจากบริการเหล่านี้ในประเทศไทยมีชื่อเสียงและมีมาตรฐานที่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลในยุโรป สำหรับโรงพยาบาล คลินิก และสถานเสริมความงามต่าง ๆ มีอัตราเติบโตที่เพิ่มขึ้น เหตุผลสำคัญส่วนหนึ่งมาจากค่านิยมที่เปิดกว้างเรื่องการทำศัลยกรรมและความงาม เป็นที่ยอมรับมากขึ้นทั่วโลก

ทว่าที่ผ่านมาการเข้ามาของโควิด ส่งผลกระทบให้ผู้บริโภคชะลอการจับจ่าย ตลอดจนชาวต่างชาติงดการเดินทางเข้าไทย อย่างไรก็ดี หลังการเปิดประเทศ เศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่อง และภาพรวมตลาดศัลยกรรมความงาม ก็เริ่มมียอดการทำศัลยกรรมมากขึ้น ทั้งในกลุ่มคนไทยและคนต่างชาติ โดยคาดการณ์ได้ว่าในปีหน้าตลาดศัลยกรรมความงามจะกลับมาเติบโตที่ 15-20%

ทั้งนี้ เพื่อรองรับตลาดที่ฟื้นตัวดีดกลับ ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้ทำยุทธศาสตร์ใหม่ในปี 65 เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจ โดยมีแผนขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง ได้แก่ กลุ่มชาวต่างชาติ และกลุ่มคนไทยระดับไฮเอนด์ ที่เน้นเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย และความคุ้มค่าจากการทำครั้งเดียวจบ

พร้อมมุ่งเน้นการพัฒนาเทคนิคการทำศัลยกรรมให้ดีและตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ให้ตรงจุดมาก ขณะที่ปัจจุบันในส่วนของศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด มีศัลยกรรมที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ศัลยกรรมดึงหน้า, ศัลยกรรมตา, ศัลยกรรมเสริมหน้าอก, เสริมจมูก และตัดหนังหน้าท้อง

“เป้าหมายหลักของเรา คือ เปลี่ยนมุมมองการทำศัลยกรรมให้เป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัว แต่เป็นเหมือนของขวัญ ที่สร้างความสุขในชีวิต ควบคู่กับการผลักดันไทยให้เป็นศูนย์กลางศัลยกรรมความงามอันดับ 1 ของเอเชีย เพื่อการยอมรับในมาตรฐาน ด้วยเทคนิคการผ่าตัด ฝีมือแพทย์ และผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ”