ซัมซุง ผุดแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ผ่านทีวี ตอบโจทย์นักสะสม ศิลปิน

ยักษ์อิเลคโทรนิคส์ อาศัยช่องว่างที่ความต้องการ NFT พุ่งสูงแต่ยังไม่มีแพล็ตฟอร์มที่ตอบโจทย์ทั้งศิลปินและนักสะสม พัฒนาแพล็ตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT ของตนเองขึ้น

วันที่ 4 มกราคม 2565 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ซัมซุงเตรียมใส่แพล็ตฟอร์มสำหรับค้นหา ซื้อขายแลกเปลี่ยน และโชว์ NFT ในทีวีรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2565 นี้ ทั้งซีรีย์ MICRO LED, Neo QLED และ The Frame

โดยยักษ์อิเลคโทรนิคส์ ระบุว่า ทีวีรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับแพล็ตฟอร์มที่จะตอบโจทย์ทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายด้วยฟังก์ชั่น อาทิ ค้นหา NFT, แสดงตัวอย่างก่อนซื้อ, แสดงข้อมูลผู้ถือครองในอดีตและเมตาดาต้าของบล็อกเชน, ซื้อขายแลกเปลี่ยน ฯลฯ

นอกจากการซื้อขายแล้ว ซัมซุงยังพยายามตอบโจทย์เหล่านักสะสม NFT ด้วยฟังก์ชั่นโชว์ NFT ที่มีอยู่บนหน้าจอซึ่งทีวีจะปรับค่าต่างๆ ที่ผู้สร้าง NFT นั้นๆ ตั้งไว้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ได้ภาพตรงตามที่ศิลปินผู้สร้างต้องการมากที่สุด

“ที่ผ่านมาความต้องการ NFT และแพล็ตฟอร์มที่สามารถตอบโจทย์ทั้งศิลปินและนักสะสมได้แบบครบวงจรในที่เดียวเพิ่มสูงขึ้นมาก ดังนั้นในปี 2565 นี้ บริษัทจึงเปิดตัวแพล็ตฟอร์ม NFT แรกของโลกที่ทำงานได้แบบครบวงจรบนทีวี” ซัมซุงระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้เชื่อว่าซัมซุงจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแพล็ตฟอร์ม NFT นี้เพิ่มเติมในงาน CES 2022 ระหว่าง 5 – 7 มกราคม 2565 ที่จะถึงนี้