มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.บุกหนัก เตรียมผุดแฟลกชิปสโตร์กลางปี’65

มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.จัดทัพใหม่ ขนทัพสินค้าเร่งปูพรมสาขาใหม่ เจาะห้างสรรพสินค้า-สแตนด์อะโลน เผยกลางปี’65 เตรียมเปิดแฟลกชิปสโตร์ขนาดใหญ่ จับลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ขณะที่บริษัทแม่มีแผนจะขยายไปในแถบยุโรปด้วย

นายแอนดี้ ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสินค้าตกแต่งบ้านเริ่มกลับมามีสีสัน

ตั้งแต่ต้นปี 2565 จากความเคลื่อนไหวของหลาย ๆ แบรนด์ในตลาด รวมถึงมิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. แบรนด์จากมาเลเซียที่เข้ามาสร้างฐานตลาดในไทยครบ 6 ปีเต็ม และแม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แนวโน้มตลาดยังมีศักยภาพและเติบโตทุกปี

สำหรับแผนการดำเนินงานธุรกิจปี 2565 บริษัทจะเน้นให้ความสำคัญกับการขยายสาขามากกว่า 524 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 400 สาขา แบ่งเป็นต่างจังหวัด 58% กรุงเทพฯ 42%

โดยปัจจุบันมีสาขา 2 รูปแบบคือ ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า และสแตนด์อะโลน
เฉลี่ยพื้นที่ 800-1,000 ตารางเมตร โดยสามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายหลัก ประกอบด้วย

กลุ่มนักเรียนนักศึกษาอายุตั้งแต่ 18-20 ปี กลุ่มเพิ่งเริ่มทำงาน อายุตั้งแต่ 20-25 ปี ตามด้วยกลุ่มพ่อบ้านแม่บ้าน อายุ 35-45 ปี และวัยเกษียณ อายุ 60 ปีขึ้นไป

โดยสินค้าที่จำหน่ายมีมากกว่า 18,000 รายการ ครอบคลุมทุกหมวดสินค้า และมีราคาที่จับต้องได้ ซึ่งการขยายสาขาจะทำให้ไทยมีสาขามากสุดรองจากประเทศมาเลเซีย โดยทั่วโลกมีมากกว่า 1,800 สาขา

ขณะที่บริษัทแม่มีแผนจะขยายไปในแถบยุโรปด้วย จากที่ผ่านมามีการขยายสาขาไปยังประเทศต่าง ๆ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย บรูไน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา อินเดีย และตุรกี เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และเตรียมเปิดแฟลกชิปสโตร์ สาขาแรกในช่วงกลางปีที่จะมีขนาดพื้นที่ใหญ่ ในคอนเซ็ปต์การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นและทางเดินที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเดินเลือกซื้อสินค้าได้สะดวก โดยมีสินค้าในกลุ่มตกแต่งบ้าน 10 หมวดหมู่ หรือ 18,000 รายการ

ล่าสุดเตรียมจัดแคมเปญ “ราคาสุดคุ้ม ช้อปสนุก เต็มตะกร้า” ในช่วงก้าวสู่ปีที่ 6 มีการลดราคาถึง 40% ชูจุดขายเรื่องความหลากหลายของสินค้า ได้แก่ อุปกรณ์เครื่องมือช่าง เครื่องใช้ภายในครัวเรือน อุปกรณ์ประดับยนต์ อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่น ๆ

นายแอนดี้ย้ำว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 ยังระบาดอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงประเทศไทย มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย. ยังคงให้ความสำคัญกับการทำตลาดในไทยโดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มอัตราการจ้างงานมากกว่า 2,000 อัตรา และมีแผนจะเพิ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งในช่วง 2 ปีที่เกิดโควิด-19 บริษัทพบว่า ยอดการใช้จ่ายต่อคนนั้นไม่ได้ลดลง โดยเฉลี่ยอยู่ที่150-170 บาทต่อคนต่อรอบบิล