เดอะมอลล์ส่ง”เพาเวอร์มอลล์”โตนอกห้าง

เดอะมอลล์เดินเกมโตนอกห้าง เร่งขยายธุรกิจส่งแผนกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า “เพาเวอร์มอลล์” ออกไปเปิดร่วมกับพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ นอกพื้นที่เดอะมอลล์ เดินตามรอยซูเปอร์มาร์เก็ต “กูร์เมต์มาร์เก็ต” ที่แห่เปิดสาขาหลากหลายทำเล นำร่องสาขาแรกคอมมิวนิตี้มอลล์ เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

หลังจากส่งกูร์เมต์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ตพรีเมี่ยมออกมาเปิดสาขานอกห้างเดอะมอลล์มาตั้งแต่ช่วง 5-6 ปีก่อน และมีทิศทางการเติบโตและเปิดสาขาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกลุ่มเดอะมอลล์ ได้ส่ง “เพาเวอร์มอลล์” แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนธุรกิจออกไปเติบโตและสร้างยอดขายนอกกลุ่มเดอะมอลล์แล้วเช่นเดียวกัน

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การขยายสาขาของเพาเวอร์มอลล์รอบใหม่ครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังร่วมกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์เอสบี ดีไซน์ สแควร์ เพื่อขยายธุรกิจ home living lifestyle ซึ่งเป็นเป้าหมายเหมือนกันทั้ง 2 ธุรกิจ เพื่อสร้างคอนเซ็ปต์การให้บริการรูปแบบใหม่ของเพาเวอร์มอลล์ ที่ตอบโจทย์ความครบของการแต่งบ้าน โดยจะเปิดสาขาแรกนำร่องที่สาขา เดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

โดยสาขานี้จะเป็นศูนย์รวมการแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดบนถนนราชพฤกษ์ และครบด้วยเฟอร์นิเจอร์ สินค้าแต่งบ้าน และบริการช่วยออกแบบตกแต่งครบวงจร นับเป็นความสมบูรณ์แบบที่ทำให้เราสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ร่วมกันในการให้บริการแบบ one stop service และกลายเป็นจุดแข็งร่วมกันระหว่างเพาเวอร์มอลล์ และเอสบี ดีไซน์ สแควร์ รวมไอเดียการแต่งบ้านที่สามารถเพิ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าไปด้วยเทคโนโลยี digital mapping 3D รวมถึงการให้บริการส่งสินค้าแบบ “ดีลิเวอรี่” ส่งทุกวันภายใน 24 ชั่วโมง

ด้านนางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า ความร่วมมือกันนี้จะช่วยเสริมศักยภาพให้เป็น home design solutions ของคนรักการแต่งบ้าน รวมถึงตอบโจทย์การให้บริการที่สะดวกสบายมากขึ้นสำหรับลูกค้า ขณะเดียวกันก็จะมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกันเพื่อมอบแคมเปญโปรโมชั่นให้กับทั้งลูกค้าของเอสบีฯและเพาเวอร์มอลล์


ทั้งนี้ การขยายสาขาของเพาเวอร์มอลล์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งสำคัญของการสร้างจุดขายร่วมกับธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าในย่านถนนราชพฤกษ์ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง คือเกิน 1 แสนบาท/ใบเสร็จ มากกว่าสาขาอื่น 10-20% และมีผู้เข้ามาใช้บริการมากกว่า 60,000 คนต่อเดือน และจากการเก็บข้อมูล พบว่าลูกค้าที่มาซื้อเฟอร์นิเจอร์สาขานี้ มักมีความสนใจและต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติมค่อนข้างมาก เพราะส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยที่อยู่ในโครงการหมู่บ้านใหม่