Blue By Alain Ducasse ไอคอนสยาม คว้ารางวัลด้านดีไซน์จากฝรั่งเศส

Blue by Alain Ducasse ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ร่วมสมัยของไอคอนสยาม

Blue By Alain Ducasse ร้านอาหารร่วมสมัยของไอคอนสยาม คว้ารางวัลระดับโลกด้านการออกแบบจาก Le French Design 100 ประเทศฝรั่งเศส ปักหมุดไทยเดสติเนชั่นอาหารระดับโลก

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ และกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า Blue by Alain Ducasse ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ร่วมสมัยของไอคอนสยาม ได้รับรางวัลด้านการดีไซน์ Le French Design 100 จากประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นรางวัลระดับโลกที่มอบให้แก่ดีไซเนอร์ฝรั่งเศสที่สร้างสรรค์ผลงานในต่างประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้ได้รับมิชลินสตาร์ติดต่อกัน 2 ปี

ชฎาทิพ จูตระกูล
ชฎาทิพ จูตระกูล

 

ทั้งนี้ การมอบรางวัลดังกล่าวจะมีประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสเป็นผู้มอบรางวัล ณ ทำเนียบประธานาธิบดีแห่งฝรั่งเศส ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจกับการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

“Blue By Alain Ducasse เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เราริเริ่มจากแนวความคิดหลักของสยามพิวรรธน์ คือ การมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย และความตั้งใจที่จะสร้างปรากฏการณ์แรกของการเชิญเชฟชื่อดังที่สุดของโลกมาเปิดธุรกิจ เพื่อตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารที่เยี่ยมยอดแห่งหนึ่งของโลก”

โดยไอคอนสยามได้ทำงานใกล้ชิดกับ Alain Ducasse และ Jouin Manku บริษัทดีไซเนอร์ฝรั่งเศสที่ออกแบบตกแต่งภายในร้านอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอนของการสร้างแบรนด์ Blue By Alain Ducasse ให้เป็นที่สุดของประสบการณ์ในทุกมิติของการรับประทานอาหารที่สุนทรีย์และมีแบบฉบับเฉพาะตัว