TACC ลุยต่อยอดสินค้ากัญชง-กัญชา บุกตลาดรับยอดขายฟื้น

กัญชา
Photo by Aphiwat chuangchoem

TACC เปิดแผนปี’65 รับสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลายกังวลในทิศทางที่ดีขึ้น พร้อมเดินหน้าเสิร์ฟสินค้าใหม่บุก 7-Eleven และ Non 7-Eleven ต่อเนื่อง ก่อนลุยต่อสินค้ากัญชง-กัญชาวางตลาดในปีนี้ รับดีมานด์ผู้บริโภค วางเป้ารายได้โต 10-15%

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลายกังวลในทิศทางที่ดีขึ้น หลังประชาชนฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้การบริโภคเริ่มกลับมาฟื้นตัว และมาตรการผ่อนคลายตามสถานการณ์โรคโควิด-19 จากรัฐบาล

ชัชชวี วัฒนสุข
ชัชชวี วัฒนสุข

รวมถึงบริษัทมีแผนส่งสินค้าเครื่องดื่มใหม่เข้าทำตลาดใน 7-Eleven และ Non 7-Eleven อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการคู่ค้าและผู้บริโภค กระตุ้นยอดขายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับภาพรวมกลุ่มธุรกิจ 7-Eleven ในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโต ซึ่งบริษัทในฐานะ Key Strategic Partner ได้รับโอกาสที่ดีเสมอมาในการพัฒนาสินค้าและทำการตลาดร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเครื่องดื่มเย็นในโถกด (Jet Spray) หรือสินค้าใน All Café ในการผลักดันสินค้าปัจจุบัน ผ่านการทำโปรโมชั่นต่อเนื่องทั้งปี และ
สินค้าใหม่

ส่วนการขยายลูกค้าใหม่ในกลุ่ม Non 7-Eleven ล่าสุดได้ทยอยขยายสินค้าเข้าไปในกลุ่ม Lotus’s ทั้งใน Lotus Hypermarket ในรูปแบบของ Food Court ปัจจุบันมีจำนวน 45 สาขา และมีเป้าขยาย 200 สาขา ภายในปี 2565 ส่วนใน Lotus’ go fresh ที่ส่งเครื่องดื่มเข้า Jungle Café ปัจจุบันมีจำนวน 1,400 สาขา และมีเป้าขยาย 1,700 สาขา ภายในปี 2565 และเพิ่มโอกาสในการขยายเมนูหลัก (Signature Menu) อื่นเพิ่มเติม จากปัจจุบันขายอยู่ 2 เมนู

ขณะที่ผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา คาดเห็นความชัดเจนทั้งในแง่ของกฎหมายและการพัฒนา Product ในการส่งสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด รองรับความต้องการของผู้บริโภคในปีนี้ และเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด เพื่อเจาะตลาดทั้งในกลุ่มของธุรกิจ 7-Eleven และ Non 7-Eleven โดยบริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจ และผลักดันผลการดำเนินเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเจรจาหลากหลายรูปแบบทั้งที่เป็น M&A และ JV ในหลายโปรเจค แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์สูงสุดผู้ถือหุ้น