นารายณ์พิซเซอเรีย พิซซ่าสัญชาติไทย มรดกโรงแรมนารายณ์

นารายณ์พิซเซอเรีย ถือเป็นร้านอาหารอิตาเลียนร้านแรก ๆ ของไทย และมีพิซซ่าต้นตำหรับของเมืองไทยอีกด้วย

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 การประกาศปรับโฉม “โรงแรมนารายณ์” โรงแรมเก่าแก่อายุ 54 ปี ผู้บุกเบิกย่านสีลม มาตั้งแต่ปี 2511 ได้เรียกความสนใจกลับมาสู่โรงแรมแห่งนี้อีกครั้ง

โดยในยุคก่อตั้ง โรงแรมนารายณ์มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์หลายด้าน หนึ่งในนั้นก็คือ ร้านนารายณ์พิซเซอเรีย (Narai Pizzeria) ที่มีพิซซ่าต้นตำหรับของเมืองไทย และเป็นร้านอาหารอิตาเลียนร้านแรก ๆ ของไทย ที่ทำหน้าที่แม็กเนตดึงดูดลูกค้าร่วมกับ ภัตตาคารหมุน 360 องศา และจำนวนห้องพักมากถึง 500 ห้องที่ถือว่ามากที่สุดในประเทศในขณะนั้น

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบัน ร้านนารายณ์พิซเซอเรีย (Narai Pizzeria) จะยังมีคำว่า “นารายณ์” ในชื่อแต่ไม่ได้อยู่ในภายใต้การบริหารของบริษัท นารายณ์ โฮเต็ล จำกัด แล้ว

เนื่องจากเมื่อปี 2564 บริษัท ไทยเจ.เพรส จำกัด ผู้ผลิตกางเกงชั้นในชายแบรนด์ เจ.เพรส (J.PRESS) ได้ซื้อกิจการ ร้านนารายณ์พิซเซอเรีย จากโรงแรมนารายณ์ ก่อนจะนำมาปรับภาพลักษณ์ทั้งรูปแบบของร้านและเมนูอาหารให้ดูวัยรุ่นมากขึ้น เช่น อินเตอร์บุฟเฟต์ที่สาขา J ARENA ราชพฤกษ์ หรือเมนูของหวาน NARAI TOAST 2 U พร้อมทั้งเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อปี 2562 นายอภิเกียรติ เจนพณิช ประธานกรรมการ บริษัท นารายณ์ พิซเซอเรีย จำกัด ได้ประกาศปรับยุทธ์ศาสตร์ด้านสาขา โดยมุ่งขยายสาขานารายณ์พิซเซอเรีย และข้าน้อยขอชาบู ในรูปแบบ 2 อิน 1 คือ มีทั้งพิซซ่า และชาบูในสาขาเดียวกัน ทั้งที่เป็นการลงทุนเองของบริษัทและขายแฟรนไชส์ ทั้งแบบสาขาสแตนด์อะโลน และในห้างสรรพสินค้าหรือคอมมิวนิตี้มอลล์

จนปัจจุบันร้านนารายณ์พิซเซอเรีย ในโมเดล “นารายณ์พิซเซอเรีย xร้านข้าน้อยขอชาบู” มีสาขา 23 สาขา ในกทม. และ 1 สาขาในหัวหิน โดยมีเมนูแบบบุฟเฟ่ต์ พิซซ่า+ชาบู และบุฟเฟต์พรีเมี่ยมเพิ่มเนื้อ ซูชิ ซีฟู้ด ขนมหวาน ราคา 229+ และ 329+ บาท ตามลำดับ (ยังไม่รวมเครื่องดื่มเเละภาษีมูลค่าเพิ่ม)