Hisense เตรียมสตาร์9แคมเปญบอลโลก หลังเห็นสัญญาณบวกเครื่องใช้ไฟฟ้า

ไฮเซ่นส์ เดินหน้าลุยธุรกิจในไทย

เดิมผู้บริโภคเปลี่ยนทีวีทุก 5-8 ปี แต่บริการสตรีมมิ่งมากระตุ้นให้เกิดการอัพเกรดทีวีเร็วขึ้นเพื่อให้รองรับเทคโนโลยีภาพแบบใหม่ ๆ เช่น HDR

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 นายยี่ เสี่ยวผิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเซ่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีนี้มีสัญญาณฟื้นตัวตั้งแต่เดือนพฤษจิกายน-มกราคมที่ผ่านมา สะท้อนจากความคึกคักและยอดขายทั้งทางหน้าร้านและในงานแฟร์ อาทิ เพาเวอร์บาย อิเล็คทรอนิกส์ แฟร์ เมื่อปลายเดือนมกราคม เช่นเดียวกับยอดขายเดือนมกราคมของบริษัทที่สูงกว่ามกราคม 64 ถึงเท่าตัว

ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นเพราะผู้บริโภคต้องการอัพเกรดสินค้า อาทิ ทีวีให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่บรรดาผู้ให้บริการสตรีมมิ่งนำมาใช้ รวมถึงการเล่นเกม

ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจเปิดเกมรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบเต็มที่ด้วยไลน์อัพสินค้าทั้งทีวีที่เป็นสินค้าหลัก และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านอย่าง แอร์ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ตู้แช่ รวมไปถึงสินค้าเชิงพาณิชย์ อาทิ อุปกรณ์การแพทย์ หน้าจอสำหรับใช้แสดงสื่อโฆษณา เป็นต้น

พร้อมกันนี้ตั้งแต่ไตรมาส 2 เตรียมทำการตลาดในธีมฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2022 ซึ่งจะจัดที่ประเทศ กาตาร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคม โดยอาศัยการเป็นสปอนเซอร์จัดแคมเปญต่าง ๆ อาทิ ชิงโชคตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ตกแต่งร้านค้า เพื่อกระตุ้นการขายและสร้างการรับรู้ไปพร้อมกัน

ในส่วนของสินค้านั้น กรรมการผู้จัดการของไฮเซ่นส์ ระบุว่า กลุ่มทีวีจะเน้นด้านจอใหญ่และคุณภาพของภาพ โดยมีไฮไลต์เป็น เลเซอร์ทีวี ที่เป็นโปรเจ็กเตอร์ซึ่งจะมาตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการจอขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ควบคู่กับ ULED TV ที่จะแบ่งเป็น 3 เซ็กเมนต์ ได้แก่ รุ่นเรือธง ULED Mini-LED U8H Series ตามด้วย ULED ระดับพรีเมี่ยม U7H Series ซึ่งมีอัตราแสดงภาพ 120Hz มุ่งเจาะกลุ่มเกมเมอร์ และ Quantum Dot ULED U6H Series สำหรับผู้ใช้ทั่วไป โดยจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการสมาร์ททีวี VIDAA Smart OS รองรับการค้นหาด้วยเสียงภาษาไทย

“ขณะเดียวกันบริษัทจะเดินหน้าทำตลาดทีวีแบรนด์โตชิบา ”

สำหรับแอร์ เน้นจุดขายด้านสุขภาพตามเทรนด์ของตลาด ด้วยแอร์ TG Series ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี HI-NANO ซึ่งเป็นการปล่อยประจุเพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ควบคู่กับการประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 3 ดาวจากระบบอินเวอร์เตอร์ พร้อมแอร์พาณิชย์ระบบอินเวอร์เตอร์อีกกว่า 14 รุ่นทั้งแบบตั้งพื้นและติดผนัง

ด้านตู้เย็นและตู้แช่ เน้นเซ็กเม้นต์ระดับพรีเมียมด้วยการเพิ่มโมเดลแบบ Side By Side 3 รุ่น และ Multi Door 3 รุ่น พร้อมดีไซน์เรียบหรู และเสียงรบกวนต่ำ มาทำตลาดร่วมกับรุ่นสองประตูและประตูเดียว

ในกลุ่มเครื่องซักผ้า เปิดตัวเครื่องซักผ้าฝาหน้า Pure Jet Series 2 รุ่น ขนาดถังซัก 10 กก. อบแห้ง 6 กก. และขนาดถังซัก 8 กก. ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการซักด้วยไอน้ำ และ เครื่องซักผ้าฝาบน Bubble Clean Series ขนาดถังซัก 13 กก. และ 8 กก. นอกจากนี้ยังเตรียมนำเครื่องซักผ้า 2 ถัง เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมภายในปีนี้

นายยี่ เสี่ยวผิง ย้ำว่า กลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยให้ยอดขายปี 2565 เพิ่มเป็น 3.1 พันล้านบาท เติบโต 72% จากปี 2564 ที่มียอดขาย 1.8 พันล้านบาท และเติบโต 24% จากปีก่อนหน้า โดยมีทีวีเป็นหัวหอกหลัก ร่วมกับกลุ่มสินค้าอื่น ๆ ที่เพิ่มความเข้มข้นในการทำตลาดมากขึ้น