โลตัสส่งโมเดลใหม่ open air mall แห่งแรกปักหมุดเลียบคลอง 2

โลตัสเปิดตัวไฮเปอร์มาร์เก็ตโฉมใหม่สไตล์ open air mall แห่งแรกสาขาเลียบคลอง 2 เพิ่มพื้นที่ outdoor ดึงร้านอาหารแบรนด์ดัง และ food truck ผู้ประกอบการรายย่อย สร้างสีสัน มุ่งสู่ความเป็น Smart Community Center ก่อนลุยต่อสาขานอร์ธ ราชพฤกษ์ ไตรมาส 3

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า โลตัส เปิดเผยว่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของโลตัสในการเป็น Smart Community Center ที่เป็นจุดศูนย์รวมสำหรับการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ทของลูกค้า นอกเหนือจากการเป็นแหล่งช็อปปิ้ง ยังต้องเป็นพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมอื่น ๆ ของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ทของลูกค้า

ขณะที่การปรับศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า หนึ่งในเทรนด์ที่มีความสำคัญยิ่งขึ้นจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คือ ความใส่ใจในด้านสุขภาพและความปลอดภัยเมื่อมาช็อปปิ้งหรือทำกิจกรรมนอกบ้าน พื้นที่แบบ open space ที่มีการถ่ายเทอากาศสะดวก เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในด้านความปลอดภัยและบรรยากาศที่ผ่อนคลาย จึงเป็นที่มาของการนำคอนเซ็ปต์ open air mall มาต่อยอดสำหรับโลตัส สาขาเลียบคลอง 2 ซึ่งเป็นสาขานำร่อง

นอกเหนือจากความแตกต่างด้านการออกแบบ และการจัดสรรพื้นที่แล้ว เรายังมีผู้เช่ารายใหม่มาเป็นพันธมิตรและเพิ่มความหลากหลายนอกเหนือจากแบรนด์ยอดนิยม อาทิ Bonchon และ Salad Factory ที่เปิดสาขาแรกในโลตัส รวมถึงการจัดกิจกรรม food truck market, artist market ของคนรุ่นใหม่ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี เพื่อสร้างสีสันและเติมเต็มประสบการณ์การช็อปปิ้งของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ในการเข้าถึงลูกค้าและขยายตลาดผ่านโลตัส

สำหรับจุดเด่นของโลตัส สาขาเลียบคลอง 2 นับเป็นโลตัสสาขาแรกที่ถูกออกแบบในสไตล์ open air mall และเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดเปิดตัวเป็นสาขาแรกในปี 2565 มีพื้นที่ศูนย์การค้าทั้ง outdoor และ indoor พร้อมทั้งไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาด 4,000 ตารางเมตร ที่ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด ด้วยบริการรับชำระเงินด้วย e-money wallet และ true money wallet

นอกจากนี้ยังมีการดึงพันธมิตรแบรนด์ดังและได้รับความนิยมจากลูกค้า อาทิ Bonchon และ Salad Factory เปิดตัวสาขาแรกในโลตัส และมี IT Zone รวมร้านค้าชั้นนำ จำหน่ายอุปกรณ์ IT และ gadget ครบครัน และ Food truck market เปิดพื้นที่ให้คนตัวเล็กสามารถมาจำหน่ายอาหารนานาชนิด ในรูปแบบ food truck โดยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี พร้อมให้ Artist market เปิดพื้นที่ให้แบรนด์ SMEs รวมถึงศิลปินท้องถิ่น นำสินค้ามาจัดแสดง และจำหน่ายตลอดทั้งปี พร้อมกันนี้ยังมีพื้นที่ outdoor โต๊ะและเก้าอี้สำหรับพักผ่อนและรับประทานอาหาร ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย Pet-friendly zone ที่อนุญาตให้สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับเจ้าของได้

อย่างไรก็ดีนอกเหนือจากคอนเซ็ปต์ open air mall แล้ว บริษัทยังไม่หยุดยั้งในการพัฒนาศูนย์การค้าในอีกหลากหลายรูปแบบให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ และการใช้ชีวิตที่มีความต้องการหลากหลายมากขึ้น ทั้งสำหรับสาขาที่เปิดใหม่และสาขาเดิมที่มีการปรับปรุง มุ่งสู่เป้าหมายของการเป็น Smart Community Center ซึ่งรวมถึงโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี