มานา ดึง “ญาญ่า อุรัสยา” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ โกยยอดขายพันล้าน

เทรนด์สุขภาพดันตลาดเสริมอาหารโตแรงทั่วโลก “มานา” สบช่อง ผนึก สวทช.คลอดนวัตกรรมใหม่ พร้อมทุ่ม 100 ล้าน ดึง “ญาญ่า” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ โกยยอดขายทะลุ 1,000 ล้าน

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 นายไชยนุวัติ กิจพ่อค้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท มานา เนเจอร์อินโนเวชั่น จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MANA เปิดเผยว่า ทิศทางการเติบโตของตลาดเสริมอาหารเมืองไทยมีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับทิศทางของตลาดโลก

โดยจากการสำรวจทั่วโลกพบว่าโควิด-19 ทำให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ช่วยกระตุ้นให้ยอดขายสินค้าเสริมอาหารเติบโต 11% ในปี 2564 ที่ผ่านมา ปีนี้คาดว่าเติบโตอีก 3.8% ซึ่งปีนี้ถือเป็นโอกาสของสินค้ากลุ่มดังกล่าวอย่างมาก

ดังนั้นเพื่อรองรับแนวโน้มการเติบโตดังกล่าว บริษัทจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้องใหม่ ชื่อว่า MANA PRO-Collagen ที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถซึมลึกเข้าไปในระดับเซลล์ ด้วยนวัตกรรม Cell Enhanz นวัตกรรมความงามลึกระดับเซลล์ ที่บริษัทได้รับสิทธิ์ จากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าว ทางทีมวิจัยสวทช.ยังได้ไปคว้ารางวัลเหรียญทอง inventions Geneva 2021 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ขณะที่แนวทางการสร้างแบรนด์ MANA ในครั้งนี้บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ในการเดินเครื่องการตลาดครบวงจร ให้คนไทยได้รู้จักแบรนด์ MANA มากขึ้น นอกจากนี้ยังเปิดตัว “ ญ่าญา อุรัสยา” มานั่งแทนเป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย

โดยช่วงการเปิดตัว 3 เดือนแรก ในส่วนของแผนการตลาด บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับ ตัวแทนจำหน่ายที่มีมากกว่า 40,000 ราย ผ่านการจัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบต่างๆ ในการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับตัวแทนจำหน่ายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเพิ่มความคึกคักในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร


อย่างไรก็ตามตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมาบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้ปีนี้มียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท