“เดอะมอลล์” อัดโปรฯ ซัมเมอร์ ทุ่ม 150 ล้าน ดึงทราฟฟิกเพิ่ม 15%

วิกฤตสงครามรัสเซีย-ยูเครนกระทบกำลังซื้อต้นปี “เดอะมอลล์” ปรับแผนลุยอัดโปรฯแรงดึงมู้ดจับจ่าย ล่าสุดทุ่ม 150 ล้านเปิดบิ๊กแคมเปญ “SUMMER-CATION” รวบรวมพันธมิตร 700 ร้านค้า ลดราคาสูงสุด 70% ปลุกยอดขายไฮซีซั่น มั่นใจดันทราฟฟิกหน้าร้อนเพิ่ม 15% จากช่วงปกติ

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ภาพรวมกำลังซื้อตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมายังถือว่าเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564

แต่ยังไม่ดีดตัวกลับเท่าในช่วงก่อนสถานการณ์การระบาดของโควิดในปี 2562 ซึ่งต้องยอมรับว่าตัวเลขยังไม่เป็นที่่น่าพอใจมากเท่าไรนัก แต่ถือว่าดีขึ้นจากสถานการณ์การชะลอตัว

แม้เทรนด์ตลาดในช่วงต้นปีจะส่งสัญญาณบวกมาบ้างแล้ว แต่จากภาวะสงครามที่ในต่างประเทศรวมถึงปัญหาเศรษฐกิจโลกด้านต่าง ๆ ที่ส่งผลให้กำลังซื้อชะลอตัวกว่าที่ควรจะเป็น

โดยในส่วนของทางเดอะมอลล์ปีนี้จะให้ความสำคัญกับการจัดโปรโมชั่นที่แรงมากขึ้น และเน้นการทำพาร์ตเนอร์กับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อมอบส่วนลดเพิ่มขึ้นให้กลับลูกค้ามากกว่าการจัดอีเวนต์อย่างที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อปลุกกำลังซื้อและให้คนรู้สึกสนุกไปด้วย

“สถานการณ์ตอนนี้ยังเทียบก่อนโควิดไม่ได้ แต่ยังดีกว่าปีที่แล้วอยู่ ยังไม่เป็นที่น่าพอใจมากมาย แม้เทรนด์ของตลาดโดยรวมดูดีขึ้น แต่หลังจากเกิดสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนเกิดขึ้น

ทำให้ประชาชนชะลอตัวลงไปบ้างจากความวิตกที่มีต่อสถานการณ์ โดยในส่วนของบริษัทเองมองว่าช่วงซัมเมอร์ปีนี้กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติยังไม่ค่อยเดินทางเข้ามามากนัก

บริษัทจึงมีการปรับโยกงบประมาณที่เคยใช้กับลูกค้าต่างชาติมาใช้กับคนไทย ซึ่งแน่นอนว่าปีนี้แม้จะมีปัจจัยลบเข้ามาบ้าง แต่ในส่วนของแคมเปญต่าง ๆ ยังสามารถเติบโตได้ตามเป้า เนื่องจากปีนี้มีเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ที่รีโนเวตเสร็จแล้วเข้ามาเป็นอีกหนึ่งหัวหอกสำคัญในการดึงทราฟฟิก”

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจปลุกกำลังซื้อช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเป็นไฮซีซั่นสำคัญที่มีความคึกคัก ล่าสุดจึงได้ทุ่มงบฯกว่า 150 ล้านบาท จัดบิ๊กแคมเปญ “SUMMER-CATION” รวบรวมโปรโมชั่นและกิจกรรมสาดความสนุกรับลมร้อน ซึ่งเป็นการรวบรวมแฟชั่นแบรนด์ดัง มอบส่วนลดพิเศษมากมาย

อาทิ TOP SPENDER รับฟรีที่พักรับหน้าร้อนเมื่อมียอดช็อปตั้งแต่ 80,000 บาทขึ้นไป, ผนึกกำลัง 15 บัตรเครดิตและสถาบันการเงินชั้นนำ มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรในทุกสัปดาห์ตลอดแคมเปญ

พร้อมระดมสินค้ามาลดทั้งห้างสูงสุด 70% ช็อปรับคืนรวมสูงสุด 8,000 บาท และพิเศษสุดกับโปรฯแรง SUMMER-CATION PAYDAY 7 วันระหว่าง 31 มี.ค.-6 เม.ย. 65 สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% สมาชิกบัตร M Card และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการลดเพิ่มสูงสุด 40% สำหรับลูกค้าที่ชอบช็อป online สามารถช็อปจุใจกับส่วนลดสูงสุด 90% ผ่าน MONLINE.COM

“ลูกค้าก็ยังมีความรู้สึกว่าเวลามาห้างก็อยากได้ความรื่นเริง มาห้างมาหาความสุข เราจึงต้องสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัย สะอาด และเอ็นจอยกับกิจกรรมเพื่อเป็นการดึงให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เป็นการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้ารู้สึกว่าใช่ เพราะถ้าหากไม่ดีเขาก็ไม่มาอีก”

นอกจากนี้ พบกับพ็อปอัพซัมเมอร์สเปซ SUMMER-CATION POPS-PERIENCE ที่รวบรวมความสนุกและไอเท็มเด็ด เทรนด์คอลเล็กชั่นในซีซั่นซัมเมอร์ 2022 จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำมาให้แฟชั่นนิสต้าได้ช็อปมากมาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ

รวมถึงแก็ดเจตไอที ฯลฯ พร้อมบรรยากาศการตกแต่งภายในศูนย์การค้าให้เป็นดินแดนแห่งโลกซัมเมอร์ผสาน AR เทคโนโลยี (augmented reality) โดยแต่ละศูนย์และห้างจะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน ย้ำวิชั่นความเป็น future retail

พร้อมกันนี้ยังผนึกพันธมิตรและร้านค้าในศูนย์ทั้งแบรนด์แฟชั่น ธนาคารกว่า 700 ร้านค้า จัดแคมเปญ “THE MALL SUMMER-CATION” ลุ้นรับของรางวัลกว่า 7 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 17 มีนาคม-15 พฤษภาคม 2565 ที่เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์


โดยไฮไลต์ในปีนี้เดอะมอลล์เชิญชวนลูกค้าสนุกไปกับ AR game ลุ้นรางวัลฟรีกว่า 30,000 รางวัล โดยมีรางวัลไฮไลต์เป็นแพ็กเกจห้องพักในเครือของ asset world corporation ซึ่งจากการเดินหน้าจัดแคมเปญดังกล่าวมั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มทราฟฟิก 15% จากช่วงเวลาปกติ