“มอริซลาครัวซ์” โตทะลุเป้า-ทุ่มเปิดบูติคใหม่

“มอริซ ลาครัวซ์” กางแผนรับตลาดนาฬิกาหรูโตสวนโควิด เดินหน้าผุด “มอริซ ลาครัวซ์ บูติค” คอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรกของโลกในไทย หลังปีที่ผ่านมายอดขายเกินเป้า 20% พร้อมดึง “ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน” นั่งแท่น brand ambassador คนใหม่ของแบรนด์ขยายฐานลูกค้า ปลุกยอดขายในไทยต่อเนื่อง

นายมาร์เซล กูต ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย นาฬิกามอริซ ลาครัวซ์ (Global Sales Director of Maurice Lacroix) ภายใต้บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาภาพรวมของตลาดนาฬิกาลักเซอรี่ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

ซึ่งบริษัทได้เร่งปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องรับกับการเปลี่ยนแปลง และความต้องการของตลาด โดยในประเทศไทยบริษัทได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายเพื่อพัฒนาการเติบโตด้านตลาด พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับร้านค้าปลีกของแบรนด์

นอกจากนี้ยังได้ปรับแผนการตลาดด้านอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับแต่ละตลาดภายในประเทศ เช่น LINE Official Account ของมอริซ ลาครัวซ์ ประเทศไทย และการสื่อสารผ่านออนไลน์ เพื่อให้สามารถสื่อสารได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

ขณะเดียวกันก็มองหาโอกาสใหม่ ๆ ผ่านแผนกลยุทธ์และนโยบายด้านการสื่อสารและพัฒนาตลาด ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อสร้างการเติบโตในทุกมิติ

ปีที่ผ่านมาแม้โควิด-19 จะยังส่งผลกระทบทั้งในแง่ของภาวะเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกิจ แต่ผลประกอบการของมอริซ ลาครัวซ์ สามารถสร้างการเติบโตถึง 60% หรือสูงกว่าเป้าที่วางไว้ถึง 20%

ดังนั้น สำหรับปีนี้บริษัทจะยังคงเดินหน้าทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมการตลาด การสื่อสารแบรนด์ ผ่านกลยุทธ์ friends of the brand และ brand ambassadors ล่าสุด ได้เปิดตัว brand ambassador คนล่าสุดของประเทศไทยอย่าง “ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน” นักร้องและนักแสดง ศิลปินชื่อดัง ที่มีแคแร็กเตอร์

รวมถึงความสามารถที่ตอบโจทย์ตรงกับสโลแกน #BeYourAikon ของแบรนด์ และเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและแผนการดำเนินงานที่จะทำให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยในวงกว้างมากขึ้น

โดยจะร่วมเป็นตัวแทนในการสื่อสารและบอกเล่าเรื่องราวความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาที่สอดคล้องกับความโดดเด่นและคุณสมบัติเฉพาะของมอริซ ลาครัวซ์

“ปี 2564 ที่่ผ่านมามอริซ ลาครัวซ์ ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย จากการเปิดตัวนาฬิกาคอลเล็กชั่นใหม่ ‘ไอคอน เออร์บัน ไทรบ์’ (AIKON Urban Tribe) นาฬิกาที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด เพียง 500 เรือน และในประเทศไทยมีเพียง 26 เรือนเท่านั้น

ซึ่งถูกจับจองหมดภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ นอกจากนี้หากย้อนกลับไปนับตั้งแต่ปี 2563 แม้มีวิกฤตโควิด-19 แต่มอริซ ลาครัวซ์ ยังคงสร้างการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในเมืองไทย

ส่งผลให้มียอดขายของปีที่ผ่านมาที่เพิ่มขึ้นจากปี 2563 กว่า 60% เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 20% เป็นการตอกย้ำถึงการเติบโตและความสำเร็จที่กำลังขับเคลื่อนและเดินหน้าต่ออย่างเข้มแข็งของแบรนด์ในประเทศไทย”

นายมาร์แซล กูต กล่าวต่อไปว่า พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมเปิดตัว “มอริซ ลาครัวซ์ บูติค” คอนเซ็ปต์ใหม่ เป็นที่แรกของโลกขึ้นในเมืองไทย ที่ชั้น 2 เกษรวิลเลจ ในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มผู้ที่สนใจนาฬิกาและแบรนด์

รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่เริ่มสนใจในเรื่องราวของนาฬิกา โดยบูติคคอนเซ็ปต์ใหม่นี้จะสะท้อนถึงความทันสมัย มีความเป็นแฟชั่นไลฟ์สไตล์อย่างที่ไม่เคยมีในบูติคนาฬิกามาก่อน

ขณะเดียวกันก็มีแผนที่จะต่อยอดความสำเร็จจากคอลเล็กชั่น ไอคอน เออร์บัน ไทรบ์ ด้วยการพัฒนาคอลเล็กชั่นใหม่ที่เป็น masterpiece ที่เป็นตัวแทนแสดงออกได้ถึงความเชี่ยวชาญและความสามารถในการผลิตนาฬิกา และกลไกต่าง ๆ ของโรงงานของบริษัทเอง

นโยบายสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับปีนี้ก็คือ การเดินหน้าขยายฐานสมาชิกของ Maurice Lacroix Club Thailand หนึ่งในโครงการบุกเบิกเพื่อให้มอริซ ลาครัวซ์ เป็นที่รู้จักและเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 2,000 คนในช่วงเวลาเพียง 4 เดือนของการเปิดตัว

สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและความนิยมในแบรนด์ในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น โดยปีที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดงานเพื่อให้สมาชิกคลับได้ชมคอลเล็กชั่นนาฬิกาแบบพรีวิวและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมทั้งได้รับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกของคลับด้วย เช่น ที่มีความเป็น exclusive

“จากแผนการรุกตลาดในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายให้แบรนด์มอริซ ลาครัวซ์ พร้อมที่จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มนาฬิกาลักเซอรี่ในทุก ๆ ด้าน และสามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อีกครั้ง” นายมาร์แซล กูต ย้ำในตอนท้าย