อิชิตันส่ง “เย็นเย็น” เปิดบิ๊กแคมเปญ รับ (พัก) ร้อน ดันยอดโต 24%

YenYen

อิชิตันดึงอินไซต์ผู้บริโภคเปิดแคมเปญบุกตลาดรับร้อน ส่ง “เย็นเย็น” อัดบิ๊กแคมเปญ “พักร้อนจริง ๆ ต้องกินเย็นเย็น” เอาใจคนอยากพักร้อนแต่ไม่มีเวลา พร้อมเตรียมรีลอนช์ “เย็นเย็น ซูเปอร์คูล” น้ำจับเลี้ยงสูตรเย็น หวังดันยอดขายโต 24% แตะ 6,500 ล้านบาท

วันที่ 7 เมษายน 2565 ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้อิชิตันจะรุกตลาดในทุกช่องทาง เน้นขยายการเติบโตในกลุ่มสินค้าหลักของบริษัท ทั้งอิชิตัน และเย็นเย็น จากภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มที่เติบโต โดยเฉพาะบนช่องทาง Traditional Trade ที่มีการเติบโตที่ดี รับอานิสงส์มาตรการภาครัฐที่ออกมากระตุ้นการบริโภคในประเทศ

ขณะที่ข้อมูลจาก Nielsen เผยถึงภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มในเดือนมกราคมเติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนถึง 28.65% และยังดีต่อเนื่องโต 24.99% ในเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้คาดว่าในปี 2565 ตลาดชาพร้อมดื่มน่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เป็นเทรนด์ที่ดีต่อเนื่องจากปี 2564 ที่มีมูลค่าตลาดชาพร้อมดื่มอยู่ที่ 11,213 ล้านบาท เติบโต 3.96% แข็งแกร่งกว่ากลุ่มเครื่องดื่มโดยรวมที่หดตัว

YenYen_พักร้อน_1920x1080px_RGB

จึงวางกลยุทธ์ให้ “เย็นเย็น” ที่เป็นแบรนด์ที่มีมูฟเมนต์มากที่สุดแบรนด์หนึ่งในกลุ่มเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มผสมสมุนไพร และมีกิจกรรมสร้างเอนเกจเมนต์กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น เมื่อต้นปีที่ได้ขยายฐานลูกค้าไปยังคนรุ่นใหม่สไตล์ดิจิทัล ด้วยการจับมือกับเพจดัง “คิ้วต่ำ” ออกฉลากคอลเล็กชั่นพิเศษรับตรุษจีน ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนสามารถรักษาผู้นำมาร์เก็ตแชร์เบอร์หนึ่งในตลาดชาพร้อมดื่มผสมสมุนไพร ต่อเนื่องมาช่วงหน้าร้อนที่เป็นไฮซีซั่น

จึงได้ส่งแคมเปญ #พักร้อนจริง ๆ ต้องกินเย็นเย็น ที่ดึง Insight ผู้บริโภคที่มีปัญหาเรื่องการพักร้อน มาสร้างความน่าสนใจให้กับแคมเปญ โดยวางเป้าหมายดันยอดขายเย็นเย็นทั้งปีให้เติบโต 11.59% สนับสนุนเป้าหมายของอิชิตัน กรุ๊ป ให้เติบโตแตะ 6,500 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 24% จากปีก่อน

แม้ว่าอุณหภูมิประเทศไทยจะผันผวนในช่วงที่ผ่านมา แต่กรมอุตุนิยมพยากรณ์ว่า ปีนี้ 35 จังหวัดทั่วไทยเตรียมตัวฮอตปรอทแตกมีโอกาสสูงที่อุณหภูมิจะร้อนทะลุ 40 องศา “เย็นเย็น” จึงดึงจุดเด่นด้วยการชูความเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรมากประโยชน์จากสมุนไพรฤทธิ์เย็น ดีต่อสุขภาพด้วยการได้รับเครื่องหมายสุขภาพทุกรสชาติ

ได้แก่ “เย็นเย็น จับเลี้ยง” ที่ผสานคุณค่าของสมุนไพรฤทธิ์เย็นไว้ถึง 12 ชนิด, “เย็นเย็น เก๊กฮวยผสมน้ำผึ้ง” สดชื่นกลมกล่อมหอมติดจมูก และรสชาติล่าสุด “เย็นเย็น มินิมอล” หวานน้อยอร่อยมากเอาใจคนเมืองที่รักสุขภาพ

พร้อมเตรียมรีลอนช์ “เย็นเย็น ซูเปอร์คูล” น้ำจับเลี้ยงสูตรเย็น มาสร้างความสดชื่น ดับกระหาย ได้ประโยชน์ ให้กับคนไทยได้ลา “พักร้อน” จากอากาศร้อนจัดได้ง่าย ๆ ทุกอาชีพ ไม่ว่าจะพนักงานออฟฟิศ บุคลากรทางการแพทย์ คนทำมาค้าขาย หรืออาชีพรับจ้างต่าง ๆ ฯลฯ ที่ทำงานหนักติดต่อกันมาตลอดโดยไม่มีวันหยุด หรือแม้แต่ทุกคนที่เผชิญอากาศร้อน ให้ทุกคนได้พักร้อนไปกับ “เย็นเย็น” ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านสะดวกซื้อและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

นอกจากนี้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น Gen Z มากขึ้น เย็นเย็นเตรียมทำแคมเปญสนุก ๆ บน TikTok พร้อมจัดเต็มกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษรับหน้าร้อนไว้อีกมากมาย อาทิ ในวันที่ร้อนที่สุดของปี เตรียมช็อป “เย็นเย็นยกลัง” ได้ในราคาสุดพิเศษอีกด้วย