เมเจอร์ ส่งเครื่องฉายใหม่ “IMAX Laser” นำร่อง 3 สาขา

เมเจอร์ ส่งเครื่องฉายใหม่ “IMAX Laser” นำร่อง 3 สาขา

เมเจอร์ ส่งเครื่องฉายใหม่ “IMAX Laser” นำร่อง 3 สาขา สาขาแรก ไอคอนสยาม ตามด้วยสยามพารากอน และศูนย์การค้าเมกาบางนา

วันที่ 30 เมษายน 2565 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เตรียมนำเครื่องฉายภาพยนตร์รุ่นใหม่มาใช้งาน ซึ่งจะให้คุณภาพภาพที่สูงขึ้น หวังกระตุ้นให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฟื้นตัวหลังจากเกิดโรคระบาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เครื่องฉาย IMAX Laser นี้จะให้ภาพที่สว่างกว่า พร้อมด้วยความละเอียดที่เพิ่มขึ้น และโทนสีของภาพที่มีคอนทราสต์ที่สูง รวมถึงช่วงสีที่กว้าง ด้วยระบบการฉายภาพยนตร์ด้วยเลเซอร์ความละเอียดระดับ 4K และระบบออปติคัลใหม่ รวมถึงชุดเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโรงภาพยนตร์ IMAX

โดยจะนำร่องใน 3 สาขา คือ โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ สาขาไอคอน ซีเนคอนิค ซึ่งมีความพิเศษเนื่องจากในปีนี้ ไอคอน ซีเนคอนิค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน CineAsia ส่วนสาขาที่ 2 ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นโรงภาพยนตร์มัลติเพล็กซ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและใหญ่ที่สุด มีผู้เข้าชมมากที่สุดของประเทศ และสาขาที่ 3 จะเป็นการสร้างโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์แห่งใหม่ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเมกาบางนา


นายวิชา เสริมว่า การนำระบบการฉายด้วย IMAX Laser มาฉายในครั้งนี้ จะเป็นแรงจูงใจให้ผู้ชมกลับมาชมในโรงภาพยนตร์มากขึ้น ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฟื้นตัวหลังจากเกิดโรคระบาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา