ซีอาร์ซีเดินหน้าลงทุนรับสัญญาณบวกเปิดประเทศ

โรบินสัน

ซีอาร์ซี มั่นใจยกเลิก Test & Go และเตรียมปรับโควิดเป็นโรคประจำถิ่น 1 ก.ค. สัญญาณบวกฟื้นประเทศ เดินหน้าอัดงบฯลงทุน 1.8-2 หมื่นล้าน ผุดโรบินสัน 3 สาขา พร้อมขยายธุรกิจใหม่ รับเป้าโต 15%

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่โควิด-19 เข้าสู่ช่วงขาลง ทำให้ประชาชนเริ่มคลายกังวล และกล้าที่จะกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติมากยิ่งขึ้น ประกอบกับการที่ภาครัฐออกนโยบายการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ

ญนน์ โภคทรัพย์
ญนน์ โภคทรัพย์

 

ด้วยการยกเลิกระบบ Test & Go และเตรียมประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น (Endemic) ในวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ถือเป็นสัญญาณบวกที่เรียกคืนความเชื่อมั่น และทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาคึกคัก ในส่วนของเซ็นทรัล รีเทล ธุรกิจมีการเติบโตแบบ V-shape ตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปีก่อน และยังคงโตต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 1 ของปีนี้อย่างก้าวกระโดด ซึ่งยังมีโมเมนตัมที่ดีมาจนถึงไตรมาสที่ 2 ทำให้เรามั่นใจว่า ภาพรวมการเติบโตของธุรกิจเซ็นทรัล รีเทล ในปี 2565 จะทะลุเป้า 15% ตามที่ได้วางไว้ ด้วยงบฯลงทุนกว่า 18,000-20,000 ล้านบาท

สำหรับในปีนี้มีแผนที่จะเปิดศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ทั้งหมด 3 แห่ง รวมถึงเพิ่มร้านค้า และเปิดตัวธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ ทุกไตรมาส ซึ่งจะก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มอีกหลายพันตำแหน่ง และด้วยแรงหนุนจากการเปิดประเทศจะยิ่งเป็นผลดีต่อการเติบโตของเซ็นทรัล รีเทล มากขึ้นไปอีก โดยเห็นได้จากในช่วงวันหยุดยาวหลายช่วงที่ผ่านมา ยอดขายและทราฟฟิกของเซ็นทรัล รีเทล ทุกกลุ่มธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างมากในทุกช่องทาง ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และออมนิแชนเนล

“เราได้มีการปรับฐานลูกค้าให้เปลี่ยนจากช็อปปิ้ง Single Channel มาเป็นลูกค้า Omnichannel ทำให้ปัจจุบันเรามีฐานลูกค้าที่เป็น Omnicustomer หลายล้านคน โดยสร้างความพึงพอใจและประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า จากนี้จะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้ากลยุทธ์หลัก CRC Retailligence อย่างเต็มที่”

โดยกลยุทธ์หลักเพื่อผลักดันการเติบโต ประกอบด้วย 1.Reinvent Next-Gen Omniretail-ยกระดับแพลตฟอร์มออมนิแชนเนลโดยใช้เทคโนโลยีและดิจิทัลใหม่ ๆ ในทุกกลุ่มธุรกิจ

2.Accelerate Core Leadership เร่งการขับเคลื่อนและสร้างการเติบโตในกลุ่มธุรกิจหลัก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

3.Build New Growth Pillars เดินหน้าสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ที่เป็นไปตามเทรนด์ของโลกและความต้องการของผู้บริโภค

4.Drive Partnership, Acquisition and Spin Off-ขยายธุรกิจภายใต้แนวคิด Inclusive Growth สร้างความสำเร็จร่วมกันกับพาร์ทเนอร์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งหมดนี้เพื่อยกระดับเซ็นทรัล รีเทล สู่การเป็นค้าปลีกแห่งอนาคต และก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งด้าน Omnicentric Retailer ของเอเชีย ที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้ผู้บริโภค ผ่าน Next-Gen Omniretail ได้อย่างครบวงจร