เครื่องเขียน-ชุดนักเรียน อัดแคมเปญหั่นราคา รับเปิดเทอม

บิ๊กซี ชุดนักเรียน

นับถอยหลังเปิดเรียน On-site ครั้งแรกในรอบ 2 ปี “ค้าปลีก-เครื่องเขียน-แบรนด์ดัง” อัดแคมเปญหั่นราคาสูงสุด 70% ช่วยผู้ปกครองลดภาระ พร้อมเดินหน้าปลุกกำลังซื้อรับเปิดเทอม

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นับถอยหลังอีกไม่กี่วันกับการเปิดเรียน On-site ครั้งแรกในช่วง 2 ปีหลังสถานการณ์การระบาดของโควิดเริ่มคลี่คลาย หลังก่อนหน้ากระทรวงพาณิชย์ ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ตรึงราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนไว้ พร้อมเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคาชุดนักเรียนที่ศึกษาภัณฑ์ลาดพร้าว จะช่วยลดภาระให้กับผู้ปกครองทั่วประเทศ

ล่าสุด “ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมแบรนด์ดังเครื่องเขียน-ชุดนักเรียน ที่อัดแคมเปญลดราคามาให้ได้เลือกซื้อหากัน

 

@ บิ๊กซีหั่นราคา 60% รับเปิดเทอม

เริ่มกันที่บิ๊กซี ขอต้อนรับเปิดเทอม โดยนายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาโรงเรียนต้องทำการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ในเทศกาลเปิดเทอมเดือนพฤษภาคมนี้ นักเรียนจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนขนาดของใช้ ชุดนักเรียน รองเท้า และอุปกรณ์การเรียน

บิ๊กซีช่วยผู้ปกครองดึงราคาสินค้าจำเป็นฝ่าวิกฤตสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ เตรียมพร้อมสินค้า Back to School ครบครันรวมไว้ในที่เดียว เรียกได้ว่าเป็นห้างที่มีความพร้อม สามารถอำนวยความสะดวกผู้ปกครองในการหาซื้อ คงราคาสินค้าชุดนักเรียน รองเท้านักเรียนไม่มีปรับขึ้น ช่วยลดค่าครองชีพ ด้วยการส่งแคมเปญ “เปิดเทอมสนุกลดสนั่น” เอาใจผู้ปกครอง สูงสุดถึง 60% จากแบรนด์ชั้นนำมากที่สุด เริ่มต้นเพียง 69 บาทเท่านั้น

โดยได้เตรียมสินค้ากว่า 10,000 รายการ มากกว่า 35 แบรนด์ ครอบคลุมชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน ถุงเท้านักเรียน ทุกระดับชั้น เช่น รองเท้านักเรียนแบรนด์ POPTEEN, CATCHA และ BREAKER ชุดนักเรียนแบรนด์ ชัยพฤกษ์, ไก่คู่, น้อมจิตต์, แพนด้า, ตาชั่ง ชุดชั้นในเด็ก และถุงเท้า แบรนด์ รอสโซ่, เจเพรส, คาร์สัน และ HAPPI เป็นต้น

พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายหลายรูปแบบครอบคลุมออฟไลน์ ออนไลน์ เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้สะดวกรองรับวิถีชีวิตแบบใหม่ หรือ นิวนอร์มอล (New Normal)ตั้งเป้ายอดขายเติบโตมากกว่าปีที่แล้วเกือบ 100%

B2S ยกขบวนเครื่องเขียน-หนังสือลดราคา

บีทูเอส ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ช่วยผู้ปกครองประหยัดรับเปิดเทอม พร้อมจัดแคมเปญพิเศษให้น้อง ๆ “study แบบมี style ในราคาสุดคุ้ม” ยกขบวนสินค้าต้อนรับเปิดเทอมกว่า 20,000 รายการ ลดราคาสูงสุด 70% ต้อนรับเปิดเรียน On-Site เป็นหลักทั่วประเทศ ช่วยลดความกังวลของผู้ปกครองด้านเศรษฐกิจและกำลังซื้อ จึงจัดรายการสินค้า หนังสือเรียน หนังสือคู่มือ เครื่องเขียนหลากหลายสไตล์ และอุปกรณ์การเรียนรู้สำหรับน้อง ๆ ในระดับอายุต่าง ๆ เพื่อต้อนรับเปิดเทอมในราคาลดสูงสุด 70% พร้อมรับส่วนลดพิเศษต่าง ๆ มากมาย

พร้อมรับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 3 เดือน และยังสามารถสะสมหรือแลกรับส่วนลดจากคะแนน The1 ได้อีกด้วย เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองจะได้หาซื้อสินค้าที่จำเป็นสำหรับการเรียน ในราคาที่ประหยัด สุดคุ้ม ด้วยช่องทางการช็อปปิ้งที่หลากหลายแบบสบายใจ

นอกจากนี้ยังส่ง B2S Mini Truck หรือ “รถให้บริการเคลื่อนที่บีทูเอส” ซึ่งเป็นโมเดลใหม่ของร้านบีทูเอส ในการ Knock door เข้าถึงลูกค้าโดยตรง ตามแหล่งออฟฟิศ คอมมูนินี้มอลล์ กับสินค้าไอเทมเปิดเทอมและสินค้าในกลุ่มป้องกันโควิด สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ที่จะตระเวนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ อีกด้วย

นันยางเร่งผลิตรับดีมานด์

เช่นเดียวกับ ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ของนันยางในการเตรียมความพร้อมรับมือการเปิดเรียนที่โรงเรียนเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 ส่งผลให้นักเรียนส่วนใหญ่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนเป็นออนไลน์ 100% นานถึง 2 ปีเต็ม โดยเปิดเรียนเต็มรูปแบบภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

แต่เนื่องจากเด็กมีการเติบโตขึ้นตามวัย ขนาดเท้าใหญ่ขึ้น ดังนั้นรองเท้าที่เคยใส่ไปโรงเรียนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็อาจจะไม่สามารถนำมาใส่ได้อีก โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็กหรือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ที่มีพัฒนาการร่างกายรวดเร็ว โดยปกติเด็กจะเปลี่ยนขนาดรองเท้าใหญ่ขึ้น อย่างต่ำปีละ 1 เบอร์

 

ดังนั้นจึงมีการวางแผนเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ของนันยางในปี 2565 จำเป็นต้องพิจารณาถึงความต้องการสินค้าหรือความจำเป็นในการใช้สินค้าและประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับควบคู่กันไป โดยได้นำกระแสรองเท้าผ้าใบหัวผ้าสีขาวที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงจากเด็กผู้หญิงในอดีต กลับมาปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น และเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยอีกครั้ง ในกลุ่มรองเท้าผ้าใบรุ่น ZAFARI ที่ปัจจุบันมีวางขายแค่ 2 สีคือ ดำ กับ น้ำตาล การเพิ่มสีขาวเข้ามาในตลาดสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ารุ่นใหม่ทุกกิจกรรมที่ต้องการ แถมราคาไม่แพง

นอกจากนี้ยังมีร้าน Moshi Moshi ที่จัดแคมเปญ Back to School ซื้อสินค้าหมวดเครื่องเขียน ครบ 159.- ลดทันที 10 % มีทั้งดินสอ ยางลบ ปากกา สมุด ตั้งแต่วันนี้ -27 พ.ค.65 (ยกเว้น สาขาสำเพ็ง และแพลทินัม)

ขณะที่ สปอร์ตเวิลด์ ก็ต้อนรับมหกรรม Back To School Vol.1 เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเทอมอีกครั้งด้วยการขนสินค้าสำหรับการเปิดการเรียนนำมาทำแคมเปญลดราคาให้อย่างจุใจ ทั้งกระเป๋า รองเท้า แบรนด์ดดังเฉพาะร้านออนไลน์เท่านั้น และสินค้าทุกรุ่นมีจำนวนจำกัด ตั้งแต่วันนี้-16 พ.ค. 65