เก้า-นพเก้า นำทัพปั้นแบรนด์ใหม่ “ชิโทริ ชิพส์” ปลุกตลาดสแน็กหมื่นล้าน

“เฟรช ลีฟวิ่ง” เด้งรับกระแสญี่ปุ่นเปิดประเทศสุดแรง ดึง “เก้า- นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ Shi-tori Chip มันหวานญี่ปุ่นทอดอบกรอบ ลุยตลาดสแน็กเพื่อสุขภาพ เจาะกลุ่มผู้บริโภคแบบ 360 องศา ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 50 ล้านบาท พร้อมกวาดรายได้ 1,000 ล้านในปี 2570

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นางสาววิภาวี วัชรากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรช ลีฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดมันหวานญี่ปุ่นในประเทศไทย ยังเป็นตลาดที่เล็กแต่กลับเป็นพืชผลที่มีราคาสูง ทางเฟรช ลีฟวิ่ง จึงถือโอกาสนำเข้ามันหวานญี่ปุ่นจากเมืองอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น มาจำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคาที่จับต้องได้

และจากแนวโน้มการบริโภคมันหวานญี่ปุ่นในประเทศไทยที่เติบโตขึ้นทุกปีกว่าเท่าตัว คือ 112% ในปี 2020 และ 63% ในปี 2021 รวมถึงการคาดการณ์การเติบโตของมูลค่าตลาดขนมผักผลไม้ทอดกรอบว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วถึง 7.3% ภายในปี 2028 จึงได้พัฒนาแบรนด์ Shi-tori Chips ออกสู่ตลาดขนมขบเคี้ยวซึ่งนับว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีมูลค่าสูงกว่า 10,000 ล้านบาท และเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่รักการรับประทานขนมที่มีรสชาติอร่อยแต่เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์สุขภาพของผู้บริโภคในปัจจุบัน

ทั้งนี้จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย Segment B Up เป็นหลัก ที่เน้นให้ความสำคัญกับรสชาติและคุณภาพ รวมถึงใส่ใจเรื่องสุขภาพ ใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ เป็นการต่อยอดจากฐานผู้บริโภคดั้งเดิมที่มีความนิยมต่อมันหวานญี่ปุ่น Shi-tori ของเฟรช ลีฟวิ่ง

ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดมันหวานญี่ปุ่นในประเทศไทย, กลุ่มผู้บริโภคที่นิยมรับประทานมันหวานญี่ปุ่นอยู่แล้ว และ Snack Lover เป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการรับประทานขนมขบเคี้ยวเป็นอาหารว่าง และมองหาประสบการณ์จากการบริโภคสินค้าใหม่ ที่มีทั้งความอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

โดยได้ตั้งเป้ายอดขายในปีแรก 50 ล้านบาท โดยเร่งเดินหน้าส่งเสริมการขายด้วยกิจกรรมทางการตลาดเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ด้วยการบูรณาการการสื่อสารในทุกช่องทางในรูปแบบ Integrated Marketing Communication (IMC) ที่ครอบคลุมทุกมิติครบ 360 องศาทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีแผนการส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม ทั้งทางแพลตฟอร์ม e-Commerce และช่องทางการจำหน่ายหน้าร้าน ได้แก่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโลตัส

นอกจากนี้ยังได้ดึง เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ และด้วยคุณภาพของสินค้า และแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่แข็งแกร่ง พิเศษสุด สำหรับแฟนคลับหนุ่ม “เก้า นพเก้า” พลาดไม่ได้กับ Shi-tori Chips แพ็กเกจพิเศษ Souvenir Box Set แบบ Limited Edition ที่มีภาพถ่ายสุดคูลของหนุ่มเก้า มากถึง 8 ภาพ ไว้ให้คนรักเก้าได้สะสมเป็นที่ระลึกอีกด้วย ซึ่งเชื่อมั่นว่าภายในปี 2570 จะสามารถมียอดการจำหน่ายที่พุ่งทะยานได้ถึง 1,000 ล้านบาท