วิ้งค์ไวท์ คว้า “อิงฟ้า-ชาล็อต” คู่จิ้นสาวงาม รุกตลาดสกินแคร์

เทรนด์คู่จิ้นสุดแรง “วิ้งค์ไวท์” รับตลาดความงามฟื้นตัว ดึง 2 คู่จิ้นสาว มิสแกรนด์ไทยแลนด์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ เจาะสาว 20-40 ปี พร้อมต่อยอดสินค้าใหม่ โดยยอด 10,000 ล้านในสิ้นปี

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 นางสาวขวัญชนก ทวนวิจิตร ประธานบริษัท วิ้งค์ไวท์พานาเซีย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, ผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวหน้า ภายใต้แบรนด์ ” Wink White” เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการรุกตลาดความงามที่เริ่มฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

โดยจะให้ความสำคัญกับการรุกตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวหน้าด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คือ “Wink White Intensive Serum” หรือ เซรั่มอิงล็อต เป็นตัวแรกเนื่องจากเล็งเห็นช่องว่างทางการตลาดในกลุ่มสกินแคร์ที่เป็นประเภทเซรั่มที่อยู่ในตลาดออนไลน์ยังมีคู่แข่งน้อยอยู่

ทั้งนี้บริษัทจะใช้ความได้เปรียบในเรื่องของ Branding ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้จักว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีผลวิจัยรับรอง มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ ราคาจับต้องได้ ประกอบกับการใช้กลยุทธ์การตลาดในการเข้าเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนเวทีประกวด “มิสแกรนด์ไทยแลนด์” พร้อมกับดึง ” อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 และ “ชาล็อต ออสติน” รองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คู่เพื่อขยายฐานกลุ่มแฟนคลับที่มีอยู่ทั่วประเทศ

“บริษัทดึงโอกาสที่เวทีประกวดได้รับความนิยมมาสร้างกลยุทธ์ตลาดให้กับผลิตภัณฑ์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 20-40 ปีขณะเดียวกันก็ถือเป็นขยายฐานหาลูกค้าใหม่ ๆ ที่เกิดจาก FC ของทั้ง 2 พรีเซ็นเตอร์ที่มาช่วยกันจุดกระแสในโลกออนไลน์ผ่านกิจกรรมการต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ต่ำกว่า 4 ตัว โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารเสริม หรือ ผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวหน้า ขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับและความต้องการของผู้บริโภคช่วงเวลานั้น ๆ สำหรับสถานการณ์เกี่ยวกับโควิด-19 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้รับผลกระทบในช่วงแรก ๆ ที่ผู้บริโภคหยุดชะงักในการซื้อสินค้าไป

โดยบริษัทต้องปรับตัวด้วยการจัดโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 เพื่อกระตุ้นกำลังการซื้อกลับคืนมา รวมถึงการทำกลยุทธ์ CRM ในการให้บริการหลังการขายที่ให้ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์ หรือ Inbox ไปสอบถามลูกค้าภายหลังซื้อสินค้าไปแล้ว 15 วัน เพื่อสร้างความพึงพอใจ

ทำให้บริษัทยังสามารถรักษายอดขาย และ ส่วนแบ่งตลาดที่วางไว้ได้ คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 60% และ ผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิวหน้า 40 % และ ปี 2565 ยอดขายของบริษัทก็คงอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท