สยามพรีเมี่ยม เติมแม็กเนต ดึงแบรนด์ดังรับเปิดประเทศ

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กางแผนรับเปิดประเทศ-ฟื้นท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง หลังเดือน พ.ค. 65 ทราฟฟิกพุ่ง 80% ชู 3 กลยุทธ์หลัก เร่งเติมแม็กเนตแบรนด์หรูช่วงไตรมาส 3 ดึง VERSACE ปักหมุดเอาต์เลตแห่งแรกในประเทศไทย

ก่อนเร่งรีโนเวตฟู้ดคอร์ตบนพื้นที่กว่า 1,145 ตร.ม. รับนักท่องเที่ยว หลังคู่ค้าเดิมถอนทัพ พร้อมซุ่มเจรจาลักเซอรี่แบรนด์เพิ่มอีก 2 รายเสริมแกร่งศูนย์ ย้ำเดินหน้าขยายเฟส 2 และโครงการใหม่ต่อเนื่อง

นายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด ผู้ดูแลโครงการสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า หลังจากต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และส่งผลต่อจำนวนทราฟฟิกในศูนย์เป็นอย่างมาก ล่าสุด จากนโยบายเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ส่งผลให้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาช็อปปิ้งในศูนย์เพิ่มขึ้นกว่า 80% จากเดือนก่อนหน้า

กลุ่มหลัก ได้แก่ อินเดีย ตะวันออกกลาง สิงคโปร์ เป็นต้น ขณะที่ลูกค้าแวะมาช็อปปิ้งช่วงขากลับก่อนที่จะเดินทางไปที่สนามบิน คิดเป็นประมาณ 20% จากจำนวนลูกค้าทั้งหมดของศูนย์

“เราเริ่มพบสัญญาณบวกในการจับจ่ายตั้งแต่กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ที่ลูกค้าชาวไทยเริ่มจับจ่ายมากขึ้น โดยปัจจุบันพบว่าลูกค้ามียอดจับจ่ายราว 1,000-2,000 บาท/คน/บิล และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาบ้างแล้วตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้จะยังน้อยอยู่แต่ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดี โดยเฉพาะชาวตะวันออกกลาง อินเดีย และสิงคโปร์”

สำหรับแผนงานในครึ่งปีหลังเป็นการรีซูมแผนงานเดิมที่เคยวางไว้ในช่วงก่อนโควิดจะระบาด โดยจะมีการปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติของ ททท. และจะให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนกลยุทธ์ใน 3 ส่วนหลัก

เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวมากขึ้น ได้แก่ 1.การผนึกกับ Trip.com ผู้ให้บริการจองการท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ กลับมาให้บริการ shuttle bus มายังสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ และบริการรับจากสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กลับไปยังใจกลางเมืองกรุงเทพฯ โดยลูกค้าสามารถจองผ่านระบบจากทาง Trip.com พร้อมทั้งบริการรถลิมูซีนรับ-ส่งนักท่องเที่ยวไปยังจุดหมายต่าง ๆ

2.ร่วมกับบัตรเครดิต VISA จัดโปรโมชั่นพิเศษต่าง ๆ พร้อมกันนี้ยังได้กลับมาเปิดให้บริการ currency exchange เพิ่มความสะดวกในการแลกเปลี่ยนเงินตรา และสนับสนุนร้านค้าเรื่อง e-VAT refund for tourist ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้คืนภาษีมูลค่าเพิ่มสูงสุดถึง 6% ซึ่งจะช่วยกระตุ้นอีกทางหนึ่ง และ 3.ส่วนของการดึงลูกค้าต่างประเทศ จะเป็นการสร้างแบรนด์อะแวร์เนสโดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยการสื่อสารไปยังประเทศต่าง ๆ ที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่เข้ามาไทย เพื่อกระตุ้นให้ก่อนที่จะเดินทางและเลือกเข้ามาเที่ยวช็อปปิ้งภายในศูนย์

“นอกจากนี้ยังจะมีจัดแคมเปญฉลองครบรอบ 2 ปี สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ‘2nd Anniversary Celebration’ มอบสิทธิประโยชน์สุดคุ้มถึง 3 ต่อ ทั้งลุ้นรับรางวัลพิเศษ แหวนเพชร ตั๋วเครื่องบิน แพ็กเกจที่พัก และบัตรกำนัลและรางวัลอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้-8 ก.ค. 65 นี้ และมีแผนเปิดตัวแคมเปญใหญ่ในช่วงปีใหม่อีกระลอก”

พร้อมกันนี้ยังเพิ่มแม็กเนตแบรนด์ใหม่ ภายในศูนย์เพิ่มเติมในช่วงไตรมาส 3 ไม่ว่าจะเป็น VERSACE แบรนด์แฟชั่นหรูจากอิตาลี ที่เพิ่งลงนามสัญญาจะมาเปิดเอาต์เลตแห่งแรกในประเทศไทย หลังช่วงไตรมาส 2 นี้ได้มีการเปิดตัวแม็กเนตใหม่ ๆ เพิ่ม ทั้ง Michael Kors Outlet Concept ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และ Bath & Body Works แบรนด์อันดับหนึ่งของอเมริกา ที่เปิด Outlet Concept ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึง Swiss Watch มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น

รวมถึงการเร่งรีโนเวตฟู้ดคอร์ตบนพื้นที่กว่า 1,145 ตร.ม. ซึ่งจะเป็นการดึงมาบริหารงานเองด้วยการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์และแบรนด์ในเครือต่าง ๆ เพื่อเสริมบริการร้านอาหาร หลังคู่ค้าเดิมต้องปิดตัวไปในช่วงโควิด

จากแผนงานทั้งหมดจะส่งผลให้มีจำนวนผู้เช่าของศูนย์เพิ่มเป็น 96% ของพื้นที่ จากปัจจุบันที่มีผู้เช่า 90% โดยพื้นที่เช่าที่เหลืออีก 4% จะเป็นการดึงลักเซอรี่แบรนด์จากต่างประเทศเข้ามาเป็นแม็กเนตใหม่ให้ศูนย์ราว 2 แบรนด์ เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับลักเซอรี่แบรนด์หลายราย

คาดว่าจากนี้ไปหลังจากที่ภาครัฐได้ประกาศนโยบายเปิดประเทศเต็มรูปแบบคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาช็อปปิ้งที่ศูนย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40% จากจำนวนลูกค้าทั้งหมด และช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทยังคงเกาะติดสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของโลกและเศรษฐกิจของประเทศไทย ภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน และเฝ้าระวังความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิด

รวมถึงปัจจัยเสี่ยงรอบด้านที่ควบคุมไม่ได้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้คนอีกด้วย แม้จะมีปัจจัยลบเข้ามากระทบ แต่การขยายโครงการสยาม พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ เฟส 2 ยังคงอยู่ในแผนงาน แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเมื่อไร ขณะที่การขยายสาขา 2 ก็ยังคงมีอยู่เช่นกัน