สกายเวิร์ท ชูไทยฮับอาเซียน แตกไลน์เขย่าเครื่องใช้ไฟฟ้า

หลี่ เจิง-สกายเวิร์ธ

สกายเวิร์ท ตั้งไทยเป็นฮับรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอาเซียน แตกไลน์เพิ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งเครื่องซักผ้าฝาหน้า ตู้เย็นมัลติดอร์ จอคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ย้ำแผนผนึกคู่ค้าเดินหน้าลงทุนทำตลาดควบ 2 แบรนด์ สกายเวิร์ท-คูก้า หวังชิงส่วนแบ่งตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย-อาเซียน

นายหลี่ เจิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายเวิร์ท อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายทีวีและเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “สกายเวิร์ท” (SKYWORTH) กล่าวว่า สถานการณ์โควิด สงคราม และภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกัน ส่งผลต่อเศรษฐกิจและเงินเฟ้อของผู้บริโภค ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงหลายด้านในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงเกิดช่องว่างที่หลายแบรนด์มีความมั่นคง สามารถใช้แทรกตัวเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ได้

สำหรับประเทศไทย ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นี้ ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวจากการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ลดลง และนโยบายฟื้นฟู-กระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล จึงเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ บริษัทจึงเตรียมตั้งสำนักงานใหญ่ฝ่ายขายและการตลาดสำหรับภูมิภาคอาเซียนในกรุงเทพฯ หลังจากจัดงานเดินสายแสดงสินค้าหรือซูเปอร์ทีวี โกลบอลทัวร์ ในไทยเป็นประเทศแรกของภูมิภาคอาเซียน เพื่อโชว์ไลน์อัพสินค้าทั้งทีวีรุ่นใหม่ และทัพเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ เครื่องซัก-อบผ้าฝาหน้า 2 ถัง, ตู้เย็นมัลติดอร์, จอคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในปีนี้

โดยการทำตลาดทีวีในประเทศไทยจะมีหัวหอกเป็นทีวีโอแอลอีดีรุ่นเรือธง SKYWORTH W82 ที่มีไฮไลต์เป็นนวัตกรรมหน้าจอที่สามารถปรับให้โค้งหรือตรงได้ด้วยไฟฟ้า เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์หรือเล่นเกม อาศัยเทคโนโลยีที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง โดยทีวีรุ่นนี้วางราคาที่ 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีทัพทีวีอีกหลายรุ่น อาทิ โทรทัศน์ OLED ซีรีส์ BM ที่ออกแบบร่วมกับ BMW Group Design Center, ทีวีแบบ miniLED รุ่นล่าสุด, QLED TV แบบโมดูลที่สามารถประกอบเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ได้ ฯลฯ

พร้อมหนุนด้วยกลยุทธ์การเดินสายจับมือช่องทางจำหน่าย ทั้งดีลเลอร์และห้างสรรพสินค้า เพื่อทำการตลาดโปรโมตทีวี W82 ด้วยการนำไปติดตั้งในร้านค้า เพื่อให้ผู้บริโภคทดลองใช้งาน โดยเริ่มที่ห้างสยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1-15 กรกฎาคม 2565 เป็นจุดแรก

“บริษัทเป็นผู้ผลิตทีวีรายที่สองของโลก ที่ใช้เทคโนโลยี OBM หรือการปรับความโค้งของหน้าจอด้วยไฟฟ้ามาใส่ในสินค้ารุ่นที่วางจำหน่ายเป็นการทั่วไป”

นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลเพื่อย้ำความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทั้งการรับประกันสินค้านาน 3 ปี และการมีศูนย์บริการกว่า 130 แห่งทั่วประเทศ รวมไปถึงการทำตลาดในไทยมานานกว่า 11 ปี

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สกายเวิร์ทเร่งเครื่องขยายการทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการขยายตลาดออนไลน์ด้วยการเปิดออฟฟิเชียลช็อปออนไลน์บนเว็บไซต์ www.skyworththaishop.com เมื่อปี 2563 ตามด้วย SKYWORTH Official Store บน Shopee และ Lazada เพื่อรับมือสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19

รวมถึงจัดแคมเปญการตลาดต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมชั่นลดราคาในเทศกาลต่าง ๆ การใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง อาทิ เข้าเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลยูเวนตุสช่วงการแข่งขัน กัลโซ เซเรีย อา