เท็นโจ ซูจิ งดเสิร์ฟเมนูฟัวกราส์ หลังนำเข้าไม่ได้ ตั้งแต่ 18 ก.ค. 

“เท็นโจ ซูจิ” ประกาศงดเสิร์ฟเมนูฟัวกราส์ตั้งแต่ 18 ก.ค. ทุกสาขา ชี้นำเข้าไม่ได้  หลังไข้หวัดนกระบาดในฝรั่งเศส 

วันที่ 17 กรกฏาคม 2565  บริษัท เท็นกรุ๊ป จำกัด เจ้าของธุรกิจร้านอาหารเท็นโจ ซูชิ ออกแถลงการณ์ผ่านช่องเฟชบุ๊กเพจ ว่า 

สืบเนื่องจากกรณีการแพร่ระบาดของโรค Avian Influenza virus (ไข้หวัดนก) ในประเทศฝรั่งเศสและอีกหลายประเทศในทวีปยุโรป ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกหลักของฟัวกราส์ ทำให้ทางบริษัทฯ ไม่สามารถนำเข้าวัตถุดิบสำคัญอย่างฟัวกราส์ได้

ส่งผลให้ทุกร้านค้าในเครือ ได้แก่ ร้าน Tenjo Sushi & Yakiniku Premium Buffet และ ร้าน Senju Shabu&Sushi Premium Buffet ทั้ง 23 สาขา มีความจำเป็นต้องงดเสิร์ฟทุกเมนูที่มีฟัวกราส์เป็นส่วนประกอบ 

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 – 12 กันยายน 2565 เป็นต้นไป ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงอื่นใด ทางบริษัทฯ จะรีบมาแจ้งให้ทราบต่อไป

ร้านอาหารญี่ปุ่นแจ้ง งดเสิร์ฟเมนูฟัวกราส์ชั่วคราว เหตุนำเข้าไม่ได้

ร้านอาหารญี่ปุ่นทะยอยแจ้ง งดเสิร์ฟเมนูฟัวกราส์ชั่วคราว หลังไข้หวัดนกระบาดหนัก นำเข้าไม่ได้

วันที่ 17 กรกฏาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้เกิดการแพร่ระบาดของโรค Avian Influenza Virus (ไข้หวัดนก) ในหลายประเทศฝั่งทวีปยุโรป รวมถึงประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ผลิต และส่งออกวัตถุดิบฟัวกราส์ ทำให้ทางซัพพลายเออร์ไม่สามารถนำเข้าวัตถุดิบได้ 

ล่าสุด Wisdom International Buffet ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ Fine Dining Buffet พรีเมียมมีสาขาใจกลางสยาม ให้บริการอาหาร 4 สัญชาติ กว่า 130 เมนู ล่าสุดแจ้งงดเสิร์ฟเมนูที่มีฟัวกราส์เป็นวัตถุดิบหลัก

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค Avian Influenza Virus (ไข้หวัดนก) ในหลายประเทศฝั่งทวีปยุโรป และประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ผลิต และส่งออกหลักของฟัวกราส์ โดยซัพพลายเออร์ไม่สามารถนำเข้าวัตถุดิบได้ 

ดังนั้น ทางร้านจึงมีความจำเป็นต้องงดเสิร์ฟเมนูที่มีฟัวกราส์เป็นวัตถุดิบหลัก ได้แก่ เมนู ซูชิฟัวกราส์ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 และเมนู สเต็กฟัวกราส์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้คาดว่าจะวัตถุดิบจะกลับมาพร้อมเสิร์ฟได้ในวันที่ 13 กันยายน 2565 ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบทางเพจอีกครั้ง

เช่นเดียวกับบริษัท เท็นกรุ๊ป จำกัด ที่มีธุรกิจร้านอาหารในเครือ ได้แก่ ร้าน Tenjo Sushi & Yakiniku Premium Buffet และ ร้าน Senju Shabu&Sushi Premium Buffet ทั้ง 23 สาขา ประกาศงดเสิร์ฟทุกเมนูที่มีฟัวกราส์เป็นส่วนประกอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 – 12 กันยายน 2565 เป็นต้นไป