“บาจา” งัดคอลเล็กชั่นใหม่ บุกออมนิแชนเนลดันยอดโต

บาจา

“บาจา” บุกหนักครึ่งปีหลัง ปล่อยคอลเล็กชั่นใหม่ เร่งทำตลาดเพิ่มน้ำหนักออมนิแชนเนล ขยายฐานลูกค้าใหม่ ดันยอดขายโต 65%

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 นางสาววิลาสินี ภาณุรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในไทย ตลอดจนมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้บาจาได้รับผลกระทบในแง่ยอดขาย แม้บาจาจะสามารถสร้างยอดขายได้หลักพันล้านบาท แต่เป็นรายได้ที่ลดลงกว่า 38%

ขณะเดียวกัน เมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ทำให้ตั้งแต่ช่วงเมษายน 2565 เป็นต้นมา ผู้บริโภคและลูกค้ากลับมาจับจ่ายภายในช็อปบาจา เข้าสู่ภาวะปกติ และทำให้ยอดขายของบาจากลับมาเติบโตถึงกว่า 70% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

สำหรับกลยุทธ์และทิศทางการตลาดต่อจากนี้ บาจาเตรียมนำสินค้าใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาด โดยในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 เตรียมปล่อยคอลเล็กชั่นใหม่ออกมาอีกหลายกลุ่มสินค้า พร้อมรุกตลาดที่มีความหลากหลายมากขึ้น นำ CRM loyalty campaign และ omnichannel strategy มาผสมผสานช่องทางการขายเข้าด้วยกัน โดยใช้ดาต้าลูกค้าที่มีอยู่มาทำ CRM loyalty campaign มากขึ้น เพื่อรักษาฐานลูกค้าประจำ

นอกจากนี้ ยังให้น้ำหนักในการสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มใหม่ ผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ตามกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเชื่อมลูกค้าทั้งเก่าและใหม่แบบไร้รอยต่อ ผ่าน omnichannel strategy ด้วยระบบ automation tools ต่าง ๆ

ปัจจุบันบาจามีช่องทางการจัดจำหน่ายทางหน้าร้านของตัวเอง 229 ร้าน ร้านแฟรนไชส์ 6 ร้าน ผ่านทางช่องทางออนไลน์จาก bata.co.th รวมถึงช่องทางอีมาร์เก็ตเพลซ คาดว่าสิ้นปีนี้บาจาจะเติบโตเกิน 65%