“TSF” เลิกป้ายริมถนนโฟกัสสื่อหน้าเซเว่น-สนามบิน

ทีเอสเอฟ ยกเลิกสัมปทานป้ายริมถนน ทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ตัดลดต้นทุนรายจ่าย เบนเข็มโฟกัสโครงการใหม่ทั้งสื่อสนามบิน โฆษณาในตู้โทรศัพท์สาธารณะทีโอที และเร่งเครื่องติดตั้งป้ายหน้าร้าน 7-11 ทั่วประเทศ ตั้งเป้า 2,200 ป้ายในสิ้นปีนี้ หวังเติมรายได้ใหม่

นายจุลภาศ เครือโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือทีเอสเอฟ ผู้ให้
บริหารสื่อโฆษณานอกบ้าน กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจปีนี้บริษัทจะเดินหน้าด้วยนโยบายใหม่ เน้นกลยุทธ์การลด
รายจ่าย เพิ่มรายได้ให้แก่องค์กร โดยเริ่มลดรายจ่ายในส่วนต่าง ๆ เช่น ลดรายจ่ายสื่อโฆษณาที่ได้รับสัมปทานจากกรุงเทพมหานคร เนื่องจากค่าสัมปทานสูงกว่ารายได้ รวมทั้งการยกเลิกและไม่ต่อสัญญาเครือข่ายป้ายโฆษณาในต่างจังหวัดที่ตั้งอยู่ในทำเลหัวเมืองใหญ่ของภูมิภาค เช่น ขอนแก่น หาดใหญ่ อุดรธานี เชียงราย อุบลราชธานี และพัทยา โดยจะไม่มีการต่อสัญญาสัมปทานในจังหวัดที่หมดสัญญา เป็นต้น

ในส่วนของกลยุทธ์เพิ่มรายได้ใหม่นั้น จะเร่งติดตั้งป้ายโฆษณา DTC (Direct To Customers) ที่อยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีป้าย DTC ประมาณ 2,200 จุดทั่วประเทศ ซึ่งป้ายดังกล่าวมีศักยภาพในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีศักยภาพ และมีต้นทุนการบริหารจัดการที่ต่ำกว่า

“วัตถุประสงค์หลักที่ไม่ต่ออายุสัญญาสัมปทานป้ายโฆษณากับหน่วยงานภาครัฐบาลทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด เนื่องจากป้าย DTC หน้าร้านเซเว่นฯมีศักยภาพในการเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีกว่า พร้อมทั้งเร่งติดตั้งสื่อโฆษณา DTC ให้เพิ่มจำนวนจุดติดตั้งมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอความต้องการของลูกค้า (สินค้า) คาดว่าจะเป็นสื่อโฆษณาที่มีศักยภาพที่สามารถนำมาสร้างรายได้ทดแทนป้ายโฆษณาบนทางเท้า (MUPI) ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้ ยังมีโครงการพัฒนาสื่อโฆษณานอกบ้านใหม่ ๆ เช่น สื่อโฆษณาในตู้โทรศัพท์สาธารณะทีโอที คาดว่าจะเริ่มขายได้ประมาณไตรมาสที่ 3 ของปี 2561 และโครงการสื่อโฆษณาในสนามบินนานาชาติ 4 แห่งทั่วประเทศ ที่จะมาทดแทนสื่อโฆษณากรุงเทพมหานครที่กำลังจะหมดอายุลงในปี 2561 โดยได้เริ่มดำเนินการติดตั้งจอดิจิทัล คาดว่าจะสามารถขายโฆษณาและให้บริการลูกค้าได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2560 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัททีเอสเอฟ มีมติให้เปลี่ยนแปลงทีมบริหารใหม่ โดยให้นายจุลภาศ เครือโสภณ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายพลศักดิ์ เจริญศิริ มีผลตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2561 โดยการปรับครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านให้แข็งแกร่งมากขึ้น

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์