AWC เปิดบริการ “โรงแรมมีเลีย เกาะสมุย” โครงการแรกหลัง IPO หนุน รร.ภายใต้บริหารกว่า 16 โรงแรม

AWC เปิดบริการ “โรงแรมมีเลีย เกาะสมุย” โครงการแรกหลัง IPO หนุน รร.ภายใต้บริหารกว่า 16 โรงแรม จํานวนห้องพักเพิ่มเป็น 4,869 ห้อง

นางสาวดวงพร กิจเลิศบรรจง เลขานุการบริษัท บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) AWC เปิดเผยว่า ตามที่ AWC ได้เปิดเผยข้อมูลเรื่อง โรงแรมที่อยู่ ระหว่างการพัฒนาหรือปรับปรุงหรือจะได้รับการพัฒนาหรือปรับปรุงในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขาย หลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวนเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ไปแล้วนั้น บริษัทขอเรียนว่า บริษัทได้ดําเนินการปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียล โบ๊ท เฮาส์ บีช รีสอร์ท ให้เป็นรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ มีเดีย โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ (Melia Hotels and Resorts) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นอสังหาริมทรัพย์โครงการแรกในกลุ่มบริษัทที่เปิดให้บริการตามแผนการ หลังจากการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก

การเปิดตัวของ มีเลีย เกาะสมุย ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องชี้วัดความสําเร็จก้าวสําคัญตามแผนการ เติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัท ตามที่เคยเสนอไว้ในแผน IPO บริษัทได้ร่วมมือกับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (Melia Hotels International) เครือผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุดในโลกในด้านรีสอร์ทการท่องเที่ยว ริมชายหาด และเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้ประกอบการที่ยังยืนที่สุดในโลกจากกระบวนการประเมินด้านความยั่งยืน ของ SAM (SAM’s Corporate Sustainability Assessment)

โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย (Melia Koh Samui) ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์ มีเลีย โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ (Melia Hotels and Resorts) ที่เปิดให้บริการในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการสร้างหลักประกันที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ถึงการเดิบโตอย่างยั่งยืนตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเติบโตของบริษัท โดยการเปิดตัว โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย (Melia Koh Samui) ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีโรงแรมที่เปิดดําเนินการแล้วภายใต้การบริหารกว่า 16 โรงแรม และ ประกอบด้วยจํานวนห้องพักเพิ่มขึ้นเป็น 4,869 ห้อง ในพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมของบริษัท

โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย (Melia Koh Samui) ภายใต้แนวคิดเกี่ยวกับเรือและท้องทะเล พร้อมด้วยสระ ว่ายน้ํากลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในเกาะสมุย ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ําหลักริมชายหาด สระว่ายน้ําในรูปแบบ ทะเลสาบรอบรีสอร์ทขนาดใหญ่ (Lagoon Pool) และพื้นที่ผ่อนคลายในบริเวณสระน้ํา ซึ่งตั้งอยู่บนหาดเชิงมน ประกอบด้วยห้องพักจํานวน 159 ห้อง และห้องสวีท 41 ห้อง ห้องอาหาร 2 แห่ง เลานจ์สําหรับผู้บริหาร (Executive Lounge) สไตล์ลิช บีชคลับ (Stylish Beach Club) พร้อมบาร์ในสระว่ายน่า (Swim Bar) สระว่ายน่า กลางแจ้ง สปาแบรนด์ YHI และฟิตเนส สโมสรส่าหรับเด็ก สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง สวนน้ําขนาดย่อม ห้องอเนกประสงค์จํานวน 7 ห้อง โดยประกอบไปด้วยห้องประชุมที่ตั้งอยู่ริมชายหาด ห้องจัดเลี้ยงแบบบอลรูมที่ สามารถรองรับแขกได้มากถึง 200 คน เพื่อรองรับงานจัดเลี้ยงต่าง ๆ

นอกจากนี้ ภายในโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย (Melia Koh Samui) ยังมี “เดอะ แกลอรี่” ร้านจําหน่ายผลงานศิลปะ งานดีไซน์ และของที่ระลึกในรูปแบบที่ ไม่แสวงหากําไร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคมภายใต้มูลนิธิแอสเสท เวิรด์ เพื่อการกุศล (Asset World Foundation for Charity) ซึ่งเชื่อมั่นว่าในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าเพื่อคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวเพื่อผู้มีส่วน ได้เสียทุกภาคส่วน