SET ปิดบวก 15.31 จุด อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบรีบาวด์

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นวันที่ 10 มี.ค.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดตลาดที่ 1,271.25 จุด เพิ่มขึ้น 15.31 จุด หรือเพิ่มขึ้น 1.22% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 74,686.23 ล้านบาท โดยปรับขึ้นสอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นๆ ที่มีการรีบาวด์กลับเข้ามาในวันนี้

“SET Index วันนี้ปรับขึ้นดีกว่าตลาดหุ้นอื่นๆ ส่วนหนึ่งเพราะตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนสูงและเคลื่อนไหวอิงกับราคาน้ำมันดิบ เมื่อราคาน้ำมันดิบวันนี้เกิดการดีดกลับเชิงเทคนิก (Technical Rebound) จึงส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นตามไปด้วย” นายณัฐชาต กล่าว

นอกจากนี้ ผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงบ่ายเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นอีกปัจจัยบวกที่หนุนดัชนีวันนี้เช่นกัน ขณะที่แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.63) จะต้องติดตามการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นต่างประเทศและการเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันดิบในคืนนี้ โดยประเมินกรอบแนวรับและแนวต้านเอาไว้ค่อนข้างกว้างที่ 1,240-1,300 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน บล.ทรีนีตี้ ได้แนะนำนักลงทุนเข้าสะสมหุ้นในวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้น สำหรับนักลงทุนที่เข้าสะสมในช่วงเวลาดังกล่าวยังสามารถถือครองได้ต่อ เนื่องจากราคาหุ้นที่ระดับดังกล่าวได้สะท้อนความเสี่ยงการปรับลดคาดการณ์กำไรของหุ้นกลุ่มพลังงานที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบไปแล้ว


ขณะที่กลุ่มหุ้นแนะนำยังคงคำแนะนำเดิม ได้แก่ 1.กลุ่มไฟแนนซ์ อานิสงส์ดอกเบี้ยขาลง 2.กลุ่มรีทและกองทุนรวมโคงสร้างพื้นฐาน ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงกว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล 3.กลุ่มอาหาร ได้ประโยชน์จากราคาสัตว์บกที่สูงขึ้น รวมทั้งไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบทั้งเรื่องของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดและราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลง 4.กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภาครัฐ นอกจากจะไม่เกี่ยวข้องกับปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้น ยังได้อานิสงส์เรื่องของต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ลดลงจากราคาพลังงานที่ลดลง