SET เปิดบวก30จุด อานิสงส์บรรยากาศลงทุนโลกดีขึ้น โบรกฯเชียร์เก็บทองคำเข้าพอร์ตหลังราคาทองโลกทะลุ1,700เหรียญฯ

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นเช้าวันที่ 25 มี.ค.62 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) เปิดบวกกว่า 30 จุด เป็นไปตามที่ฝ่ายวิจัยคาดการณ์ เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากบรรยากาศการลงทุนของนักลงทุนทั่วโลกที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ราคาสินทรัพย์ส่วนใหญ่ปรับขึ้นแทบทั้งหมด ทั้งหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะทองคำที่ล่าสุดปรับขึ้นแตะ 1,700 เหรียญฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยเชิงบวกจากการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของรัฐบาลวานนี้ (26 มี.ค.) อย่างไรก็ตาม มองว่าในภาพใหญ่ SET Index ยังอยู่ในโหมดหาจุดต่ำสุด (Finding the bottom) จนกว่าจะเห็นจุดพีกของปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ

ในส่วนของกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ มองว่าทองคำยังเป็นสินทรัพย์ที่ตอบโจทย์การลงทุนมากที่สุด จึงแนะนำถือครองในสัดส่วน 10% ของพอร์ตต่อไป ส่วนการลงทุนในหุ้นยังแนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ได้แก่ BJC, MAKRO, ADVANC, INTUCH, BGRIM, GPSC, GULF, EGCO, RATCH, BAM, CPF และ TU

นอกจากนี้ แนะนำเก็งกำไรในกลุ่มสินเชื่อเพื่อการบริโภค (Consumer Finance) ได้แก่ MTC และ SAWAD แม้จะได้รับผลกระทบจากการที่ภาครัฐเสนออัตราดอกเบี้ยสินเชื่อภาครัฐที่ต่ำกว่าให้แก่ภาคครัวเรือน แต่ในอีกแง่หนึ่งสภาพคล่องครัวเรือนที่มากขึ้นจะทำให้ความเสี่ยงหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของบริษัทเหล่านี้ลดลงเช่นกัน รวมถึงราคาหุ้นที่ปรับลงมาแรงวานนี้ได้สะท้อนความกังวลปริมาณการปล่อยสินเชื่อที่อาจลดลงไปมากแล้ว


ทั้งนี้ ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index วันนี้ไว้ที่ระหว่างแนวรับ 998 จุด และแนวต้าน 1,059 จุด