“ยามาฮ่า” เปิดนโยบาย 2561 ลั่น!ลุยตลาดทุกพื้นที่ ดันเเชร์แตะ 17%

นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทพร้อมรุกตลาดรถจักรยานยนต์ใ แบบเต็มพิกัด พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้วยทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ แบบครบทุกเซ็กเมนต์ ภายใต้สโลแกน “BEYOND THELIMITS” สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยวางเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 19% หรือมียอดขายที่ 320,000 คัน เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 17% โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกมากกว่า 28% รถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ มากกว่า 10% และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต 26%

ขณะที่ตลาดรวมรถจักรยานยนต์น่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.88 ล้านคันกับกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาด ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts)

ขณะที่ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2017 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 4% โดยมียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.81 ล้านคัน มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่าอยู่ที่ 268,747 คัน ด้วยสภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ โดยยามาฮ่ามีส่วนแบ่งการตลาดที่ 14.8%

ทั้งนี้ยามาฮ่าพร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซ็กเมนต์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาดต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด

“ยามาฮ่าพร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมี่ยมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้ายามาฮ่าทุกคนด้วยโครงการ “Yamaha Premium shop”, “Yamaha Pro Care” อีกทั้งมีการเสริมภาพลักษณ์ของการตกแต่งภายในร้านผู้จำหน่าย Yamaha Square โดยมี “Blue Core Corner” และ“Rev Corner” เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงความเป็น Yamaha Sporty ในทุกจุด เป็นต้น”

“สำหรับด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง นั้น ยังคงเป็นผู้สนับสนุนสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2017 โดยในปีนี้ยามาฮ่าต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ตที่จะแสดงให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน โดยในปีนี้การแข่งขัน MotoGP จะมีขึ้นในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ยามาฮ่าจึงได้กระตุ้นพร้อมปลุกกระแสเกมมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกให้กับกลุ่มลูกค้ายามาฮ่า และแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำ และสร้างความแข็งแกร่ง ของยามาฮ่าในภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำทางด้านมอเตอร์สปอร์ตอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น” นางสาวจินตนา กล่าว