ออลนิว “Yaris Ativ” นี่มัน… “Altis” ชัดชัด

วันก่อนค่ายโตโยต้า เปิดตัว ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV “Our Beloved นี่แหละ…รถของเรา” พร้อม Package การขายที่ให้มากกว่าการเป็นเจ้าของรถยนต์
ราคาเริ่มต้นแค่ 5.39 แสนบาท เห็นแว็บแรกใครก็นึกว่า โคโรลล่า อัลติส

ตัวนี้ได้รับการพัฒนาสำหรับประเทศไทย ลูกค้าหลักคือผู้ซื้อรถคันแรก โดยมีช่วงอายุประมาณ 30 ต้นๆ รวมทั้งกลุ่มผู้หญิงที่อาศัยอยู่กับครอบครัว หรือเพิ่งมีครอบครัว พร้อมด้วยลูก สำหรับกลยุทธ์ในการพัฒนา ตลอดจนแนวคิดด้านผลิตภัณฑ์ และการออกแบบ รวมทั้งจุดขายหลักของ YARIS ATIV ใหม่ ได้แก่ ความภาคภูมิใจ ความสะดวกสบาย ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย”

สเป็กพิเศษ สำหรับประเทศไทย อาทิ ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร (Ambient light) 64 เฉดสี เบาะหนังสีแดง ชิ้นส่วนตกแต่งภายนอกสีเทาเมทัลลิก เน้นความเป็นสปอร์ต ลำโพงระดับ Premium เพลิดเพลินได้ตลอดการขับขี่

Yaris Ativ
ตัวถังสไตล์ ”Fastback style” ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมในรถยุโรปหลายรุ่น ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำเพียงแค่ 0.284 ไฟหน้าแบบ Full LED ล้ออัลลอยด์ Two tone ขนาด 16 นิ้ว และยังมีไฟท้ายแบบ Full LED Light-guiding ไฟเลี้ยววิ่ง

Yaris AtivYaris Ativอุปกรณ์ความปลอดภัย จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานทุกรุ่น เช่น Airbag 6, ABS / EBD / BA / VSC / TRC และยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense ครบครัน ดีที่สุดในคลาส มีระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และสัญญาณกะระยะรอบคัน

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก จัดเต็มมากมายที่สุดในคลาส Push start / Smart entry และวิทยุหน้าจอสัมผัสรองรับ Apple Car Play, Android auto ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ระบบ T-Connect เป็นมาตรฐานทุกรุ่น

Yaris AtivYaris Ativยังสเป็กเด็ดๆ จัดเต็มอีกหลายรายการ เช่น Adaptive cruise control แบบ All-Speed ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจวัด และกรองฝุ่น PM 2.5 พร้อมช่องแอร์ด้านหลัง เบรกมือไฟฟ้า EPB และระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ABH ลำโพง Pioneer Premium Speaker 6 ตำแหน่ง เครื่องเสียงขนาดหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ช่องต่อ USB ด้านหลัง กล้องบันทึกเหตุการณ์หน้ารถ การออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานจริง สามารถตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยในแบบที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน เช่น ตำแหน่งที่วางแก้วน้ำ แก้วกาแฟ รับกับขนาดแก้วกาแฟของเมืองไทย มีถึง 4 ตำแหน่งรอบคัน กระจกแต่งหน้าขนาดใหญ่พิเศษ พร้อมไฟ LED สีขาว สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ที่เก็บของบริเวณต่าง ๆ ในรถ เพียงพอ และใช้งานได้จริง

Yaris Ativ สมรรถนะการขับขี่ เน้นการพัฒนาสมรรถนะการขับขี่ให้เป็นรถยนต์คันแรกที่คนขับจะรัก เพราะขับง่าย ควบคุมง่าย และมั่นใจ และหากเป็นคนนั่งก็จะรู้สึกสบาย เงียบ และนุ่มนวล แพลตฟอร์มและ เกียร์ CVT ใหม่ พร้อมกับการปรับจูนเครื่องยนต์ ที่ส่งผลให้รถควบคุมได้ง่ายขึ้น ทรงตัวได้ดี นุ่มนวล และตอบสนองขณะออกตัว และขับขี่ในเมืองได้ดีขึ้น พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาขึ้นในความเร็วต่ำ โดยรวมขับง่าย คล่องตัวขึ้น ห้องโดยสารที่เคยเงียบ จะเงียบขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน และเงียบกว่าคู่แข่งหลัก ด้วยการ “เพิ่มเพื่อลด” เพิ่มจุดเชื่อมตามตำแหน่งต่าง ๆ เพื่อ ลดเสียงรบกวนจากห้องเครื่องยนต์ ลดเสียงลมภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือน และโตโยต้าเป็นเจ้าเดียวในคลาสที่ให้ดิสก์เบรก 4 ล้อ ช่วยเบรกได้อย่างนุ่มนวล มั่นใจ และระยะเบรกสั้นกว่าคู่แข่งหลัก

Yaris Ativ ยังมีชุดอุปกรณ์ตกแต่งอีก 3 รุ่นให้ได้สนุกเต็มที่ เติมเงินอีกนิดหน่อย ที่น่าสนใจ มี Package ทางการเงินรูปแบบใหม่ ผ่อนยาวเป็นพิเศษ 96 งวด ราคาผ่อนต่องวด 6,900 บาท/เดือน Sabuy:D แบบ 7 ปี ให้ลูกค้าผ่อนสบาย พร้อมทางเลือกในงวดที่ 84 ราคาผ่อนต่องวด 5,900 บาท/เดือน Flexible Payment สำหรับพนักงานเงินเดือน ที่สามารถเลือกจ่ายเพิ่ม หรือลดได้ตามช่วงเวลาที่ต้องการ No Down Payment [Asset] โดยใช้เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์สิน หรือที่อยู่อาศัยมาใช้เป็นหลักประกัน แทนเงินดาวน์ Alive X ลูกค้าสามารถนำคะแนน The 1 มาใช้ในการดาวน์รถได้ KINTO Long Term 5 Yrs / เช่าและเป็นเจ้าของได้ด้วย Reverse Mortgage “บ้านเพิ่มรถ” สำหรับกลุ่มผู้เกษียณอายุ ที่ต้องการเปลี่ยนบ้านเป็นเงินใช้จ่ายประจำเดือน และการซื้อรถ ประกันภัยแบบขับดีลดให้ เบี้ยประกันถูกลงกว่าประกันภัยชั้น 1 ทั่วไป 10%

Yaris Ativ มีบริการใหม่ Toyota Connected Frequent Service Reward โดยปกติ warranty จะมีที่ 3 ปี แต่ด้วยการทำงานร่วมกับระบบ T-Connect เราจะติดตามลูกค้าให้เข้ามาเช็กระยะได้อย่างแม่นยำ อุปกรณ์ยืดการใช้ได้นานขึ้น ถ้าลูกค้ารับบริการทุกช่วงระยะต่อเนื่อง เราจะมอบ Warranty เพิ่มให้อีก ในปีที่ 4 และปีที่ 5 โดยลูกค้าไม่ต้องจ่ายเงินซื้อ ระยะเวลาสูงสุด 2 ปี บริการ Pick & Drop สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกนำรถเข้าศูนย์บริการ

ขุมพลังเป็น เครื่องยนต์ Dual VVT-iE ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 94 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร (11.2 กก.-เมตร) ที่ 4,400 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.3 กิโลเมตร/ ลิตร ผ่านการรับรองมาตรฐาน มลพิษ EURO 5 ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Sequential Shift


Yaris Ativ สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถ All New Toyota Yaris Ativ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม เตรียมพบกับกิจกรรมสุด Exclusive กับ Presenter ของเรา BAMBAM ในช่วงปีหน้า อย่างไรก็ตาม ขอให้ติดตามรายละเอียดกิจกรรม ที่ทาง Toyota จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ” นายสุรศักดิ์กล่าวเชิญชวนด้วยความภาคภูมิใจ เลือกเป็นเจ้าของ “ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV” ได้ 7 รุ่น 7 สี รุ่น PREMIUM LUXURY 689,000 บาท, PREMIUM 659,000 บาท, SMART 584,000 บาท, SPORT 539,000 บาท